ClockThứ Sáu, 26/07/2019 08:01

Nga tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

TTH.VN - Với kế hoạch đầy tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, Nga đang triển khai các tour du lịch mới, cũng như dỡ bỏ các hạn chế về thị thực để thu hút nhiều du khách hơn.

ASEAN-Thổ Nhĩ Kỳ thống nhất danh mục lĩnh vực hợp tác ưu tiên đến 2023Triều Tiên nỗ lực thu hút du khách nước ngoàiDu khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng cao kỷ lụcItaly đưa ra các quy tắc mới cho khách du lịchKhách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảmHang Tham Luang - một năm sau cuộc giải cứu thần kỳ đội bóng Lợn Rừng

Nga tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh: Tehran Times

Một năm sau khi tổ chức thành công World Cup, Nga đang tìm kiếm các biện pháp mới nhằm thu hút du khách quốc tế, hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu du lịch lên thành 25 tỷ USD vào năm 2035.

Nga, với di sản văn hóa phong phú và phong cảnh tuyệt đẹp, từ các khu nghỉ mát ở biển Đen cận nhiệt đới đến hồ Baikal, các núi lửa của Kamchatka..., có rất nhiều yếu tố biến nước này trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Tuy nhiên, khó khăn trong việc xin thị thực, thiếu chỗ ở và giao thông phức tạp tại một số khu vực bên ngoài các thành phố chính vẫn khiến nhiều du khách bỏ qua Nga khi chọn điểm đến cho mình.

Tính riêng năm 2018, nhờ miễn thị thực cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới, Nga chào đón gần 25 triệu du khách, biến nước này trở thành điểm đến phổ biến thứ 16 trên toàn cầu, dữ liệu công bố bởi Tổ chức Du lịch thế giới cho hay. Song đến nay, làn sóng World Cup vẫn không thể vượt qua thách thức về thị thực để thu hút du khách đến Nga.

Nhận thấy vấn đề nằm ở đâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ triển khai giới thiệu hình thức dịch vụ thị thực điện tử, hỗ trợ cấp thị thực miễn phí và nhanh chóng cho công dân của một số quốc gia. Dự kiến thị thực điện tử sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10, với thời gian lưu trú tối đa 8 ngày tại St. Peterburg và khu vực lân cận.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ đạt được mục tiêu phát triển du lịch, nhiều công ty lữ hành đang tìm cách đa dạng hóa, thu hút du khách với các tour du lịch Bắc Cực cùng trải nghiệm cưỡi tuần lộc, tour trải nghiệm xe tăng, hoặc nghỉ 1 đêm tại cung điện của vua Peter.

Các chuyên gia nhận định, mặc dù chính phủ Nga chỉ cần đầu tư khoảng 1 triệu Euro/năm cho công tác quảng bá, nước này cần đến hàng tỷ Euro để cải thiện cơ sở hạ tầng cho khách du lịch. Quan trọng không kém là triển khai chiến dịch cải thiện hình ảnh sau các cuộc xung đột ở Ukraine và các vụ bê bối gián điệp...

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Return to top