ClockThứ Tư, 24/04/2019 20:02

Nhật Bản, Pháp nhất trí thắt chặt phối hợp trong các vấn đề toàn cầu

TTH - Vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhất trí phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế, thương mại và môi trường toàn cầu trước khi Nhật Bản đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 6 tới.

Nhật Bản công bố Pháp lệnh mới về lưu trú dành cho lao động nước ngoài

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước buổi họp báo chung ở Paris. Ảnh: Japan Times

Hai vị nguyên thủ cũng đồng ý hợp tác song phương để tiếp cận gần hơn các quy tắc quốc tế về giao dịch hàng hóa và dịch vụ liên quan đến vấn đề truyền dữ liệu, hay còn gọi là giao dịch dữ liệu.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Emmanuel Macron xác nhận kế hoạch hợp tác thúc đẩy cải cách tại Tổ chức thương mại thế giới (WTO) để chống lại chủ nghĩa bảo hộ... Ngoài ra, Thủ tướng Shinzo Abe cũng cam kết Nhật Bản sẽ chung tay hỗ trợ Pháp sửa chữa nhà thờ Đức Bà sau trận hỏa hoạn lớn xảy ra hồi tuần trước.

Về phía mình, Tổng thống Emmanuel Macron hi vọng sẽ hỗ trợ tốt cho một kỳ hội nghị G20 thành công ở Osaka nhằm thể hiện nỗ lực chung trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết ô nhiễm nhựa đại dương và đưa ra các quy tắc sử dụng dữ liệu lớn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ  Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top