ClockThứ Hai, 31/10/2016 14:34

Nhật Bản thu hút lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016

TTH.VN - Ước tính lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm nay đã phá vỡ con số kỷ lục 19,74 triệu người của năm ngoái khi vượt mốc 20 triệu chỉ trong vòng 10 tháng, Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố sáng nay (31/10).

Tokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016Nhật Bản - Tây Ban Nha nối lại chuyến bay trực tiếp sau 18 năm4 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật BảnNhà hát Nhật Bản tiến hành dự án thu hút khách nước ngoài

Du khách Trung Quốc đổ xô đến một cửa hàng điện tử miễn thuế tại quận Ginza ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Satoko KAWASAKI

Số lượng du khách đến thăm Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm 2016 tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 17,98 triệu người và con số này ước tính đã chạm ngưỡng 20 triệu tính đến hôm qua (30/10), các nhà chức trách cho biết.

Nhật Bản đặt mục tiêu sẽ thu hút số lượng du khách nước ngoài lên đến 40 triệu người vào năm 2020 - thời điểm mà Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Bộ Du lịch Nhật Bản cho rằng, sự gia tăng lượng khách quốc tế đến thăm nước này trong năm nay một phần nhờ vào việc gia tăng các tàu du lịch và các hãng hàng không tích cực tung ra các đường bay mới giữa Nhật Bản và các điểm đến châu Á khác, giúp đẩy mạnh số lượng du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Thêm vào đó, các chiến dịch xúc tiến du lịch liên tục, giảm bớt các yêu cầu thị thực và mở rộng việc mua sắm miễn thuế cũng góp phần giúp làm tăng lượng du khách từ các nước Đông Nam Á.

Số lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản hàng tháng đã lần đầu tiên chạm mốc cao kỷ lục 2 triệu khách vào tháng 3/2016 khi nhiều người muốn đến đây tham quan trong mùa hoa anh đào nở. Kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ vào tháng 7 vừa qua khi lượng du khách trong tháng lên đến gần 2,3 triệu người.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố muốn đẩy mạnh du lịch như một phần trong chiến lược tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Để thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế, nước này lên kế hoạch sẽ cải thiện các sân bay và cảng biển, đồng thời chính phủ cũng thúc đẩy việc quảng bá văn hóa và các công viên quốc gia ở khu vực.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Nhật Bản cũng cho biết, mức chi tiêu của khách mua sắm từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có sự sụt giảm. Chi tiêu của du khách nước ngoài trong trong 3 tháng từ tháng 7-tháng 9/2016 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái 2,9% xuống còn 971,7 tỷ yên (tương đương với 9,3 tỷ USD), là đợt sụt giảm đầu tiên kể từ quý IV năm 2011.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Kyodo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản

Với tổng số vốn đăng ký 248 triệu USD, chiếm 15% về số lượng và 5,4% về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) toàn tỉnh, doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang là đối tác quan trọng trong việc kêu gọi đầu tư FDI vào Thừa Thiên Huế.

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

TIN MỚI

Return to top