ClockThứ Hai, 18/07/2016 19:20

LHQ kêu gọi đầu tư bền vững để thúc đẩy phát triển toàn cầu

TTH - Tại phiên thứ 14 của Hội nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) diễn ra từ ngày 17-22/7 ở thủ đô Nairobi của Kenya, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi các nước tham gia hướng tới sự hợp tác mạnh mẽ, bình đẳng, tập trung vào thương mại, tài chính và đầu tư. Qua đó giúp gắn kết tốt hơn các hành động với mục tiêu phát triển bền vững và khôi phục niềm tin vào nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (trái) trong một cuộc gặp với Thư ký nội các của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản Kenya Willy Bett. Ảnh: UN

“Chúng ta sẽ cần sự thành công của những hành động này trong 15 năm tới, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghệ và tài chính. Để làm được điều đó, chúng ta cần khai thác đầy đủ tiềm năng của tất cả các bên, đồng thời thúc đẩy đổi mới và sửa chữa những xu hướng không bền vững”, ông Ban Ki-moon khẳng định.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh

Du lịch thông minh là xu hướng tất yếu trong thời kỳ công nghệ số. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã và đang làm thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận, chia sẻ thông tin của khách du lịch, đòi hỏi ngành du lịch cần có những thay đổi nhanh chóng, phù hợp.

Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân và kết quả thực hiện, do đó cần thiết phải đề xuất điều chỉnh một số nội dung tại chủ trương đầu tư chương trình.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Return to top