ClockThứ Sáu, 26/08/2016 18:59

Thành lập khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới ở Thái Bình Dương

TTH - Theo tin từ AP ngày 26/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Hawaii để công bố dự án mở rộng Khu bảo tồn hải dương quốc gia Papahanaumokuakea trên Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AFP

Nhà Trắng cho biết, khu bảo tồn này hiện đang có diện tích lớn hơn cả lãnh thổ của Hy Lạp hay Triều Tiên. Papahanaumokuakea sẽ được tăng gấp 4 lần diện tích lên tới 1,5 triệu km2, rộng gấp 2 lần lãnh thổ nước Pháp.

Ông Obama khẳng định, biến đổi khí hậu “khiến việc bảo vệ đất liền và các vùng biển trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Được biết, Papahanaumokuakea là nơi sinh sống của hơn 7.000 loài sinh vật biển, trong đó có loài san hô đen có thể sống đến hơn 4.500 năm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Statesman, AFP & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cá trích biển khuya

8 giờ tối, chị Trâm cùng những người bạn của mình đã có mặt tại bờ biển xã Giang Hải (Phú Lộc). Tưởng đến sớm, thế nhưng trong ánh đèn pin loang loáng, hàng chục người đã có mặt trước chị để lựa chọn những con cá trích tươi ngon nhất.

Cá trích biển khuya
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Return to top