ClockThứ Sáu, 02/09/2016 06:11

Đức, Italy, Pháp sắp hội đàm với Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạn

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Italy sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng người tị nạn với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, bên lề một cuộc họp của các nước G20 tại Trung Quốc vào tuần tới, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm 1/9.

Italy, Đức, Pháp cam kết tăng cường quốc phòng EUUNHCR: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạn có thể đổ vỡEU cấp 1,1 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ về các dự án liên quan đến người tị nạn

Lá cờ Liên minh châu Âu (bên trái) và lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài một khách sạn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 1/9, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, nước này sẽ không thực hiện một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) để ngăn chặn dòng chảy của những người tị nạn bất hợp pháp, nếu công dân Thổ Nhĩ Kỳ không nhận được chế độ miễn thị thực đến châu Âu.

Các quan chức châu Âu, bao gồm cả bà Merkel nhấn mạnh rằng, Ankara chỉ có thể nhận được quyền lợi đó nếu nước này đáp ứng đủ 72 điều kiện, như là một phần của thỏa thuận nói trên.

Phát biểu trên đài truyền hình Đức Norddeutscher Rundfunk, Thủ tướng Merkel nói rằng, bà vẫn chưa quyết định liệu sẽ tổ chức một cuộc họp riêng với ông Erdogan hay không, trong bối cảnh xảy ra căng thẳng giữa hai quốc gia đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bà Merkel cho hay, Đức đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết căng thẳng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top