ClockThứ Hai, 26/09/2016 21:59

Philippines xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm Zika đầu tiên

TTH - Bộ trưởng Y tế Philippines Paulyn Ubial ngày 26/9 cho biết, tổng cộng có 12 trường hợp nhiễm Zika được phát hiện trên khắp Philippines trong tháng này.

Dị tật đầu nhỏ là một khiếm khuyết đặc trưng của não nhỏ bất thường và kém phát triển hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Ảnh: AFP

Trong số đó có 1 phụ nữ 22 tuổi đến từ đảo Cebu đang mang thai ở tuần thứ 19. Đây là trường hợp phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Zika đầu tiên ở Philippines.

Trước đó, các nhà khoa học cảnh báo, thế giới nên chuẩn bị cho một “đại dịch toàn cầu” của dị tật đầu nhỏ, bởi chưa có vắc-xin phòng chống virus Zika hay thuốc đặc trị căn bệnh này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, AFP & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế
Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo

TIN MỚI

Return to top