ClockThứ Tư, 05/10/2016 13:55

​Ngân hàng Hà Lan thay 5.800 nhân viên bằng máy

Ngân hàng ING, một ngân hàng lớn tại Hà Lan, tuần này công bố kế hoạch tiết kiệm 1 tỉ USD mỗi năm từ việc cắt giảm 5.800 nhân sự để chuyển sang giai đoạn xử lý số hóa.

 

​Ngân hàng Hà Lan thay 5.800 nhân viên bằng máy 
Một số nghiên cứu ước tính khoảng 10% việc làm tại các nước giàu có nguy cơ bị tự động hóa - Ảnh: Reuters

Theo báo Quartz, cùng với việc cắt giảm 5.800 việc làm, hơn 1.200 nhân viên khác cũng sẽ phải thay đổi công việc hoặc di chuyển vị trí làm việc.

Quá trình chuyển đổi số hóa này không hề rẻ. Ngân hàng ING dự kiến đầu tư 800 triệu euro (898 triệu USD) trong 5 năm tới cho công nghệ để chuẩn hóa hạ tầng xử lý, dữ liệu và các quá trình khác nhằm đưa họ trở thành một ngân hàng hoạt động trên nền tảng công nghệ số hóa.

Hầu hết các công việc bị cắt giảm đều là các vị trí làm việc toàn thời gian tại Bỉ và Hà Lan. Tại đây các bộ phận quản lý rủi ro, tài chính, nhân sự và công nghệ thông tin sẽ được tập trung hóa.

Riêng tại Bỉ số chi nhánh của ING sẽ cắt giảm từ 1.200 xuống còn 650.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi này, ING đã dành riêng 1,1 tỉ euro (1,2 tỉ USD) giải quyết cho nhân viên nghỉ việc. Cộng thêm với chi phí đầu tư công nghệ, tổng ngân sách cho quá trình chuyển đổi số hóa với ING là hơn 2 tỉ USD.

Một số nghiên cứu ước tính khoảng 10% việc làm tại các nước giàu có nguy cơ bị tự động hóa. Các công việc càng có tính chất cơ học và lặp lại thì càng có nguy cơ cao bị robot thay thế.

Trên thực tế, ngân hàng ING không phải là doanh nghiệp đơn lẻ đang đổ tiền đầu tư cho quá trình chuyển đổi sang công nghệ số hóa với dịch vụ ngân hàng.

Tuần trước ngân hàng Commerzbank của Đức cũng thông báo tới năm 2020 sẽ số hóa và tự động hóa khoảng 80% các công đoạn giao dịch, cắt giảm tới 9.600 việc làm toàn thời gian với chi phí đầu tư chuyển đổi là 1,1 tỉ euro (1,2 tỉ USD).

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng

TIN MỚI

Return to top