ClockThứ Năm, 15/12/2016 06:35

Mỹ: 6% thai phụ nhiễm Zika sinh con mắc dị tật bẩm sinh

TTH.VN - Khoảng 6% phụ nữ ở Mỹ, những người nhiễm virus Zika trong khi mang thai có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh mắc dị tật bẩm sinh, tờ Reuters sáng nay (15/12) trích dẫn kết quả một nghiên cứu mới của Mỹ cho hay.

Bí ẩn virút Zika ở châu ÁWHO: Zika “rất có thể” sẽ lan rộng khắp châu ÁWHO kêu gọi tiến hành các biện pháp mạnh ứng phó với Zika ở Đông Nam ÁThái Lan xác nhận 2 trường hợp đầu nhỏ đầu tiên liên quan ZikaFlorida có sản phụ đầu tiên nhiễm Zika sinh con đầu nhỏWHO khuyến cáo phụ nữ ở những vùng lan truyền Zika nên hoãn mang thai

Muỗi Aedes aegypti, tác nhân gây lây lan virus Zika. Ảnh: AP

Trong số 442 thai phụ nhiễm Zika đã sinh con tại Mỹ, 26 trẻ sơ sinh mắc một hoặc nhiều dị tật bẩm sinh được cho là có liên quan với việc nhiễm Zika trong thai kỳ. Trong đó, tổng cộng 18 bào thai hoặc trẻ sơ sinh bị đầu nhỏ, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Báo cáo của các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói thêm, các dị tật bẩm sinh xuất hiện trong bào thai hoặc trẻ sơ sinh của những thai phụ đã tiếp xúc với virus Zika từ những khu vực virus lây lan.

Theo Tiến sĩ Thomas Frieden, Giám đốc CDC, nghiên cứu này rất quan trọng khi cho thấy, tỷ lệ đầu nhỏ và các dị tật thai nhi khác trong số những trẻ được sinh ra từ thai phụ nhiễm Zika ở Mỹ cũng tương tự như tỷ lệ ở Brazil.

"Zika đặt ra một nguy cơ thực sự trong suốt thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu tiên; điều quan trọng là phụ nữ mang thai không nên đi đến những nơi Zika đang lan rộng", ông Frieden cho biết trong một tuyên bố.

Cũng trong nghiên cứu này, 11% trong số 442 thai phụ nhiễm Zika vào 3 tháng đầu của thai kỳ có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh mắc dị tật bẩm sinh.

Địa điểm nơi các phụ nữ trong nghiên cứu nhiễm bệnh bao gồm Barbados, Belize, Brazil, Colombia, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Guatemala, Haiti, Honduras, Mexico, Cộng hoà Quần đảo Marshall và Venezuela.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top