ClockThứ Sáu, 24/03/2017 09:41

Pháp cảnh báo nguy cơ khủng bố "cực cao" sau vụ tấn công London

Ngày 23/3, Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo nguy cơ khủng bố vẫn "cực cao" đồng thời cam kết huy động toàn bộ nguồn lực của chính phủ để đảm bảo sự an toàn cho nước Pháp.

Cảnh hỗn loạn như "thảm họa" trong vụ khủng bố LondonThủ tướng Anh kêu gọi đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố ở London

Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ tại sân bay Orly. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Bernard Cazeneuve nói: "Mối đe dọa khủng bố trên lãnh thổ Pháp là cực cao và đó là nguyên nhân tình trạng khẩn cấp được kéo dài đến ngày 15/7 tới. Chính phủ sẽ sử dụng mọi khả năng tối đa cho đến những giây phút cuối cùng của nhiệm kỳ. Tất cả mọi người đang hành động để bảo vệ nước Pháp tốt hơn."

Đề cập tới vụ tấn công mới nhất bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh tại London khiến bốn người chết và nhiều người bị thương, trong đó có ba người Pháp, Thủ tướng Bernard Cazeneuve đã bày tỏ "sự đoàn kết không lay chuyển" với Anh.

Theo ông Cazeneuve, khoảng 230 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố ở Pháp từ năm 2015, đồng thời nước này đã ngăn chặn được 17 vụ tấn công trong năm 2016 và năm vụ từ đầu năm nay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Return to top