ClockThứ Ba, 28/03/2017 14:40

Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2,8% trong năm 2016

TTH.VN - Nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á có sự tăng trưởng nhẹ so với dự đoán được đưa ra hồi năm ngoái, các nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay (28/3) tuyên bố.

Hàn Quốc họp khẩn về ảnh hưởng kinh tế sau khi tổng thống bị phế truấtNgân hàng Trung ương Hàn Quốc cắt giảm dự báo tăng trưởng 2017Hàn Quốc dự báo tăng trưởng kinh tế 2,5% trong năm 2017

Ngành sản xuất Hàn Quốc tăng trưởng 2,3% trong năm 2016. Ảnh: AFP

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2016 thêm 0,1 điểm phần trăm lên 2,8%, so với mức 2,7% trước đó, khẳng định rằng khu vực sản xuất đã tăng trưởng tốt hơn dự đoán, đồng thời đà tăng trưởng nhẹ của GDP cũng không bị suy giảm.

Thập niên tăng trưởng nhanh chóng đã đưa Hàn Quốc vực dậy từ đống tro tàn sau Chiến tranh Triều Tiên để trở thành một thành viên của nhóm các nền kinh tế hàng đầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nhưng sự phát triển đó gần đây đã bắt đầu chậm lại.

Nỗi thất vọng về kinh tế là một trong những yếu tố dẫn tới cuộc biểu tình chống tham nhũng quy mô lớn mà từ đó cựu Tổng thống Park Geun-Hye đã bị buộc tội.

Ngân hàng Hàn Quốc cho biết, tổng thu nhập quốc dân bình quân tính trên đầu người (GNI) của nước này trong năm 2016 đạt 27.561 USD, tăng 1,4% so với năm trước.

Ngành sản xuất tăng 2,3% trong năm ngoái, thay vì con số 1,7% được đưa ra trong tháng 1 và cao hơn so với 1,8% của năm 2015.

Xuất khẩu tăng 2,1% vào năm 2016, trong khi nhập khẩu tăng lên 4,5% từ mức 2,1% trước đó.

Hàn Quốc thường đưa ra con số tăng trưởng đầu tiên của năm trước vào tháng Giêng năm kế tiếp. Sau đó, con số này sẽ sửa lại vào tháng 3, và thống kê cuối cùng được đưa ra trong cùng tháng của năm tiếp theo.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Return to top