ClockThứ Năm, 11/05/2017 20:36

Hội nghị WMO tập trung thách thức về thời tiết, khí hậu và nước

TTH - Tăng cường các dịch vụ thời tiết và khí hậu nhằm bảo vệ cuộc sống, tài sản và nền kinh tế khỏi thời tiết ngày càng khắc nghiệt và bất thường là một trong những vấn đề cấp bách đang được thảo luận tại hội nghị thường niên của Hội đồng Điều hành Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).

Sự kiện cũng sẽ tạo cơ hội giúp định hình sự đóng góp của WMO vào chương trình nghị sự toàn cầu về giảm nhẹ thiên tai, phát triển bền vững và biến đổi khí hậu.

Lượng băng ở Bắc Cực ghi nhận mức thấp kỷ lục. Ảnh: UN News

Tổng thư ký WMO Petteri Taalas cho biết, WMO hướng đến đáp ứng nhu cầu các cơ quan phát triển và nhân đạo trong việc tìm hiểu thêm thông tin về các sự kiện El Nino và La Nina, cũng như cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt thông qua một hệ thống cảnh báo toàn cầu.

Ông Taalas tiếp tục khẳng định, WMO sẽ tìm cách tăng cường chuyên môn về các vấn đề nước, đại dương và tiếp tục cung cấp các tư vấn khoa học về tình trạng khí hậu. 

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số kỷ lục nhiệt độ bị phá vỡ và băng ở Bắc Cực và Nam Cực thấp, cũng như sự gia tăng mực nước biển đang leo thang", Tổng thư ký WMO nói thêm, đồng thời cảnh báo về nồng độ CO2 trong bầu khí quyển.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ đến hết ngày 17/5.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News & World Environment)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới
Thời tiết ngày 19/5: Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ ngày 19/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết ngày 19 5 Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước
Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông
Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Thời tiết ngày 16 5 Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Return to top