ClockThứ Sáu, 02/06/2017 06:20

Nga, Ấn Độ thông qua Chương trình Trao đổi Văn hoá giai đoạn 2017-2019

TTH.VN - Nga và Ấn Độ vừa thông qua các chương trình trao đổi văn hoá giữa Bộ Văn hoá của 2 nước giai đoạn 2017-2019, bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) ngày 1/6.

Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tếLãnh đạo Nga - Ấn Độ họp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS

Quốc kỳ hai nước Ấn Độ-Nga. Ảnh: Sputniknews

Đặc biệt, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Liên bang Nga và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Ấn Độ trong việc truy cập vào thư viện kỹ thuật số Ấn Độ về kiến ​​thức truyền thống, kho lưu trữ thông tin về yoga, hệ thống y học Hindu truyền thống (ayurveda), các cây thuốc, cũng như những dữ liệu truyền thống khác của  Ấn Độ.

Các tài liệu được ký với sự có mặt của các nhà lãnh đạo Nga và Ấn Độ.

Trước đó vào ngày 1/6, SPIEF lần thứ 21 chính thức khởi động và dự kiến kéo dài trong 3 ngày, với sự tham gia của các chính trị gia cấp cao và lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật từ hàng chục quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được mời đến làm khách mời chính của diễn đàn. Cơ quan thông tấn Sputnik là một đối tác truyền thông chính thức của diễn đàn.

Cùng ngày, Hội nghị Thượng đỉnh thường niên lần thứ 18 Ấn Độ-Nga cũng được bắt đầu tại St. Petersburg trong khuôn khổ SPIEF.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín dụng phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia:
Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2: Sức mạnh từ những "cánh tay nối dài"

Không thể phủ nhận, nguồn vốn có vai trò chiến lược trong nâng cao thu nhập, định hình các mô hình phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng các hạ tầng thiết yếu, song muốn nguồn vốn này phát huy được hiệu quả cũng như có tác động dài hơi, cần sự tham gia hỗ trợ từ nhiều phía.

Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2 Sức mạnh từ những cánh tay nối dài
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top