ClockThứ Tư, 30/08/2017 06:43

Tăng trưởng thương mại toàn cầu có khả năng đạt 2,4% trong năm 2017

TTH.VN - Tổng giám đốc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ông Roberto Azevedo cho biết, thương mại toàn cầu có thể tăng trưởng 2,4% trong năm nay, tăng 1,1% so với năm 2016.

IMF, WTO, OECD cam kết bảo vệ thương mại tự doIMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầuWB: Kinh tế toàn cầu cải thiện nhưng vẫn còn rủi roKinh tế toàn cầu 2017-2018 phục hồi khiêm tốn

Các đại biểu thảo luận phía trước trụ sở WTO ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: AP

"Trong năm 2016, tăng trưởng thương mại toàn cầu đạt khoảng 1,3%, đó là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Tình hình được cải thiện vào năm 2017, chúng tôi hy vọng mức tăng trưởng đạt 2,4%", tờ Sputniknews sáng nay (30/8) dẫn lời ông Azevedo nhận định. 

Người đứng đầu WTO cũng chỉ ra rằng, mặc dù tăng trưởng được mở rộng, con số này vẫn dưới 3% và đây là năm thứ 6 liên tiếp.

Ông Azevedo lưu ý: "Đó là tình huống chưa từng có kể từ khi kết thúc Thế chiến II”.

Tổng giám đốc WTO nói thêm, những vấn đề kinh tế đang đi kèm với những thách thức chính trị quan trọng, nhất là ở các quốc gia phát triển.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Return to top