ClockThứ Tư, 30/08/2017 06:41

Mỹ sẵn sàng triển khai thêm 30.000 binh sĩ đối phó với bão Harvey

TTH.VN - Cục Cận vệ Quốc gia Mỹ (NGB) cho biết, họ sẵn sàng triển khai thêm 30.000 binh sĩ để đối phó với bão Harvey nếu cần thiết, trong bối cảnh hàng ngàn người buộc phải rời khỏi nhà và những người khác vẫn bị mắc kẹt do cơn bão.

Texas triển khai 12.000 lính phòng vệ quốc gia ứng phó với lũ lụtSiêu bão Harvey gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ USDFEMA: Cần nhiều năm để khôi phục Texas sau siêu bão HarveyMỹ: Siêu bão Harvey đổ bộ, ít nhất 230.000 người bị ảnh hưởng

Người dân được di dời khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão Harvey. Ảnh: AFP

Thiếu tướng Không quân Mỹ James Witham ngày 30/8 nói rằng, Bộ Quốc phòng nước này đang tăng cường hỗ trợ đối phó với bão Harvey, cơn bão khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Ông Witham nói thêm: "Khoảng 20.000 đến 30.000 binh sĩ có thể được triển khai nếu có yêu cầu. Con số này có thể đạt từ 8.000 đến 10.000 trong vài ngày tới”.

Trước đó, 500 xe quân sự và 30 máy bay trực thăng đã được triển khai để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Cũng theo ông Witham, số lượng máy bay trực thăng có thể tăng lên 100 chiếc, theo yêu cầu của tiểu bang Texas.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top