ClockThứ Hai, 30/10/2017 06:44

Nga, Na Uy thảo luận hợp tác ở khu vực Bắc cực

TTH.VN - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và người đồng cấp Na Uy Erna Solberg ngày 29/10 có cuộc điện đàm thảo luận về việc tăng cường hợp tác thực tế ở khu vực Bắc cực.

Tuần lộc Bắc Cực ngày càng còi cọcNga cung cấp 140.000 tấn hàng hoá cho quân ở Bắc cựcChay đua quân sự giành Bắc cực

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (bên phải) và người đồng cấp Na Uy Erna Solberg trong một cuộc gặp. Ảnh: TASS

"Người đứng đầu của hai Chính phủ ghi nhận tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác thực tế ở khu vực Bắc cực và nhấn mạnh lợi ích chung trong việc phát triển mối quan hệ Nga-Na Uy", tờ Sputniknews trích dẫn một tuyên bố cho hay.

Ngoài ra, cuộc điện đàm được thực hiện cũng liên quan đến vụ máy bay trực thăng Nga Mi-8 mất tích. Mảnh vỡ của chiếc trực thăng này được tìm thấy vào ngày 29/10 trên vùng biển gần khu định cư Barentsburg, khu định cư lớn thứ hai trên quần đảo Svalbard ở Bắc Cực.

Bà Erna Solberg đã bày tỏ lời chia buồn tới người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev về vụ tai nạn nói trên, dịch vụ báo chí của nội các ông Medvedev cho biết trong một tuyên bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV:
Tạo cơ sở pháp lý để phòng, chống tội phạm

Thảo luận tại tổ về Dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc quản lý các loại vũ khí.

Tạo cơ sở pháp lý để phòng, chống tội phạm
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV:
Cần xác định cơ quan quản lý của lưu trữ dự phòng

Đó là đề nghị của Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thị Sửu. “Lưu trữ dự phòng được thực hiện đối với tài liệu có giá trị đặc biệt, tài liệu lưu trữ vĩnh viễn có nguy cơ bị hư hỏng nặng. Như vậy, công tác lưu trữ dự phòng không kém phần quan trọng so với công tác lưu trữ lịch sử. Tuy nhiên, ở khoản 4, Điều 22 lại không xác định cụ thể cơ quan quản lý lưu trữ dự phòng; hiện đang quy định chung là cơ quan quản lý lưu trữ tài liệu, đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu bổ sung”, bà Sửu nêu ý kiến.

Cần xác định cơ quan quản lý của lưu trữ dự phòng
Return to top