Thể thao
Giải Vô địch các CLB Sambo quốc gia năm 2024:

Thừa Thiên Huế giành 14 huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn

ClockThứ Hai, 27/05/2024 22:10
TTH.VN - Giải Vô địch các câu lạc bộ (CLB) Sambo quốc gia 2024 do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp tổ chức tại tỉnh Nam Định, đã tiến hành bế mạc trong ngày 27/5. Đây là lần đầu tiên giải vô địch các CLB Sambo được tổ chức với quy mô toàn quốc. Kết thúc giải, đoàn Thừa Thiên Huế giành 14 huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn trong lần đầu tiên ra quân.

CLB Huế thắng to, Hồ Thanh Minh tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”Giấc mơ OlympicĐể bơi lặn... hái “trái ngọt”

 Thừa Thiên Huế xếp thứ 3 toàn đoàn trong lần đầu tiên ra quân tại Giải Vô địch các CLB Sambo quốc gia 2024 

Giải Vô địch các CLB Sambo quốc gia năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 25 - 28/5, với sự tham gia của 150 vận động viên (VĐV) đến từ 14 tỉnh, TP và ngành gồm: Quân đội Nhân dân, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Nam, Thái Nguyên, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, TP.Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các VĐV tham gia thi đấu đối kháng cá nhân nam, nữ ở 2 nội dung: Sport Sambo và Combat Sambo với 14 hạng cân (từ dưới 58kg đến trên 80kg).

Tham gia giải đấu, đoàn Thừa Thiên Huế có 16 VĐV đều thuộc đội tuyển bộ môn Vật, được đào tạo, tập luyện thêm về bộ môn Sambo, thi đấu cả 2 nội dung Sambo Sport và Sambo Combat. Dù lần đầu tiên ra quân, vừa mới được đào tạo chưa lâu, nhưng với sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, đoàn Thừa Thiên Huế đã giành 14 tấm huy chương và xếp thứ 3 toàn đoàn.

 VĐV Sambo của Huế trên bục vinh quang   ảnh: Văn Kiên

Trong số đó, có 4 HCV của các VĐV Nguyễn Huỳnh Xuân nhi (hạng 65kg, nội dung Sambo Sport),  Phạm Văn Có (hạng 64kg, nội dung Sambo Sport), Nguyễn Văn Quảng (hạng 98+kg, nội dung Sambo Combat) và Đoàn Thị Kim Oanh (hạng 54kg, nội dung Sambo Combat); 4 HCB của các VĐV Hoàng Ngọc Trinh (hạng 72kg, nội dung Sambo Sport), Nguyễn Văn Quảng (hạng 98+kg, nội dung Sambo Sport), Hồ Đăng Trọng Khánh (hạng 98kg, nội dung Sambo Sport), Hoàng Ngọc Trinh (hạng 72kg, nội dung Sambo combat); 6 HCĐ của các VĐV Ngô Lê Thảo Nguyên (hạng 80kg, nội dung Sambo Sport), Đoàn Thị Kim Oanh (hạng 54kg, nội dung Sambo Sport), Ngô Lê Thảo Nguyên (hạng 80kg, nội dung Sambo Combat), Phan Ngô Thiện (hạng 58kg, nội dung Sambo Combat), Phạm Thị An Bình (hạng 54kg, nội dung Sambo Combat) và Hoàng Thị Anh Thơ (hạng 59kg, nội dung Sambo Combat).

Theo HLV Đinh Văn Kiên, bộ môn Vật của Huế, Sambo là một môn võ được phát triển dựa trên sự kết tinh, tập hợp nền tảng của nghệ thuật vật truyền thống các dân tộc thuộc Liên bang Xô Viết (trước đây). Bộ môn này kế thừa có chọn lọc những tinh hoa của các môn võ vật khác. Đây cũng là 1 trong 4 bộ môn võ vật có tổ chức giải thi đấu chính thức trên toàn thế giới.

Giải Vô địch các CLB Sambo quốc gia năm 2024 lần đầu tiên tổ chức với quy mô toàn quốc là cơ hội để các VĐV cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Sambo quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế. Với thành tích 4 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ, đứng thứ 3 toàn đoàn trong lần đầu ra quân, Vật Huế nói riêng và thể thao Thừa Thiên Huế nói chung đã không ngừng khẳng định thương hiệu trên các đấu trường lớn.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
10 Phó đoàn dự SEA Games: Bộ trưởng yêu cầu rà soát lại!

Lắng nghe phản ánh từ dư luận, giới truyền thông xung quanh việc đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) có tới 10 Phó Trưởng đoàn dự SEA Games 2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu, thành phần đoàn TTVN…

10 Phó đoàn dự SEA Games Bộ trưởng yêu cầu rà soát lại
Return to top