ClockChủ Nhật, 19/11/2017 21:41

Chủ tịch ASEAN Singapore triển khai kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Cùng với tuyên bố khẳng định năm 2018 sẽ là năm về hành động khí hậu, Chính phủ Singapore cho biết, quốc gia này đang bắt tay vào triển khai biện pháp tiếp cận mới, để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Singapore tuyên bố năm 2018 sẽ là năm về hành động khí hậu. Ảnh:CNA

Tuyên bố này được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Singapore Masagos Zulkifli công bố tại Hội nghị Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu ở thành phố Bonn (Đức), với mục tiêu chính là nâng cao nhận thức của công dân thông qua các chiến dịch, đồng thời thúc đẩy người dân hành động để bảo vệ môi trường.

Theo đó, cách tiếp cận này được xem là “nhẹ nhàng hơn” so với chiến lược quản lý hiện hành tập trung chủ yếu đến các ngành công nghiệp ở đất nước này. Cụ thể, giới chức Singapore sẽ triển khai một số ý tưởng bao gồm chiến dịch kêu gọi trực tuyến, các cuộc hội đàm, hội thảo tại các địa điểm công cộng như trường học, đường phố..., với kỳ vọng sự tiếp cận mềm mỏng sẽ thu hút và tác động đến nhận thức của công dân.

Đây là kinh nghiệm được rút ra từ những thất bại trong nỗ lực triển khai các chiến dịch thông thường ở đất nước này, khi chiến dịch Giờ Trái đất của Singapore không thành công và tỷ lệ tái chế rác thải nội địa của quốc gia này chỉ đạt 21%, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác như Đài Loan và Hàn Quốc.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát

Sáng 20/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy. Cùng làm việc có các UVTV Tỉnh ủy: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ và TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Thắng.

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát
Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4

Sáng 18/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các địa phương sẵn sàng phương án phòng, chống áp thấp, bão số 4.

Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4
Return to top