ClockChủ Nhật, 25/03/2018 19:33

Hàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USD

TTH - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Hàn Quốc đã xuất khẩu số lượng hàng hoá trị giá 12,6 tỷ USD sang Việt Nam trong năm 2017, theo số liệu do Viện Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc (KOSBI) công bố ngày 25/3.

Hàn Quốc tăng cường nỗ lực thu hút du khách quốc tế vào mùa xuânViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020Hàn Quốc sẽ tăng cường phối hợp chính sáchMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn Quốc

Các mặt hàng được nhập khẩu từ Hàn Quốc trong một siêu thị ở Việt Nam. Ảnh: Yonhap

KOSBI cho hay, Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn thứ 2 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, các lô hàng gửi đi tăng 33,4%, so với năm 2016. Trong đó, thiết bị viễn thông không dây, hàng may mặc và sản phẩm nhựa là những mặt hàng chính được xuất khẩu sang Việt Nam.

Cũng trong năm ngoái, tổng sản lượng xuất khẩu của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 47,8 tỷ USD, chiếm 8,3% tổng lượng hàng xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3, sau Trung Quốc và Mỹ.

KOSBI nhận định, Việt Nam có sức hấp dẫn với dân số trên 90 triệu người và tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 6-7%.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Japan Times & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top