ClockThứ Hai, 14/05/2018 09:12

Mưa bão ở Ấn Độ làm hơn 30 người chết, các chuyến bay đổi hướng

Tại New Delhi, 2 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương. Một số vùng lân cận của thủ đô Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng do bão.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmThủ đô New Delhi (Ấn Độ) - thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất thế giới

Cơ quan Quản lý Thiên tai Ấn Độ cho biết, hơn 30 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một trận mưa giông kèm theo gió mạnh xảy ra vào tối 13/5 tại nước này.

Cảnh lụt lội do bão ở Ấn Độ. Ảnh: Hindustan Times.

Tại thủ đô New Delhi, 2 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương. Một số vùng lân cận của thủ đô cũng bị ảnh hưởng. Tại các bang Uttar Pradesh miền Bắc Ấn Độ và Tây Bengal, mỗi bang đều có 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong trận mưa giông tối qua.

Các kênh truyền hình địa phương cho biết hơn 40 chuyến bay đã được chuyển hướng tại sân bay quốc tế Delhi Indira Gandhi do thời tiết xấu. 

Tuần trước, Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo cao về mưa bão đối với 13 tiểu bang và 2 vùng lãnh thổ chính phủ trung ương kiểm soát trong vòng 48 giờ đồng hồ. 

Cuối tuần trước, hơn 125 người đã thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong những cơn bão bụi dữ dội ở các bang miền bắc và miền tây Ấn Độ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới
Thời tiết ngày 19/5: Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ ngày 19/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết ngày 19 5 Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước
Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông
Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Thời tiết ngày 16 5 Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

TIN MỚI

Return to top