ClockThứ Hai, 21/05/2018 21:00

Tăng trưởng kinh tế Thái Lan đạt mức cao nhất trong 5 năm

TTH - Tăng trưởng kinh tế của Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong 5 năm hồi quý I vừa qua, vượt tất cả các dự báo của các nhà kinh tế.

Hàng không Thái Lan bùng nổ cùng du lịchThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyến

Nền kinh tế Thái Lan đang hồi phục với sự tăng trưởng được duy trì bởi xuất khẩu và du lịch phát triển. Ảnh: Reuters

Ủy ban phát triển kinh tế xã hội quốc gia Thái Lan (NESDB) ngày 21/5 cho hay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan tăng 4,8% so với một năm trước, đánh dấu tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2013.

Trong khi đó, dự báo trung bình của 18 nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát do hãng thông tấn Bloomberg thực hiện chỉ là 4%.

Ông Wichayayuth Boonchit, Phó Tổng thư ký NESDB nhận định trong một cuộc họp tại thủ đô Bangkok: “Hoạt động xuất khẩu tích cực hơn hỗ trợ cho ngành sản xuất”. Bên cạnh đó, đầu tư tư nhân cũng dự kiến ​phục hồi trong năm nay.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Return to top