ClockThứ Sáu, 29/06/2018 06:54

Singapore: “Châu Á là điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu”

TTH.VN - Tờ Straits Times ngày 28/6 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Singapore, ông Heng Swee Keat khẳng định, châu Á là "điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu".

Hàn Quốc, Phillipines tăng cường hợp tác kinh tếCác nước tham gia RCEP kỳ vọng sớm hoàn tất hiệp địnhNhật Bản, ASEAN đẩy mạnh các cuộc hội đàm về RCEPSingapore - New Zealand tăng cường hiệp định thương mại tự do RCEP

Ông Heng Swee Keat, Bộ trưởng Tài chính Singapore trong một bài phát biểu. Ảnh: Today Online

Theo ông Heng, các cuộc đàm phán về Quan hệ Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) hy vọng sẽ được ký kết vào cuối năm nay, đồng thời lưu ý đây sẽ là một "chương trình cụ thể" về cam kết thương mại mở tại thời điểm chủ nghĩa bảo hộ gia tăng.

Được biết, Quan hệ Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) là một hiệp định thương mại tự do đang được đàm phán giữa 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng Ấn Độ, Trung Quốc, Australia, New Zealand, Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Việc hoàn thành RCEP sẽ là một chương trình cụ thể về những cam kết đối với mở cửa thương mại và đầu tư, cũng như sự tăng trưởng và phát triển liên tục của các nền kinh tế, đồng thời mang lại nhiều cơ hội hơn cho người dân trong khu vực", ông Heng nhấn mạnh.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Tài chính Singapore khẳng định châu Á là "điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu".

Đây là một phần của sự thay đổi rộng lớn hơn trong những trung tâm kinh tế của khu vực này. Trong đó, Ấn Độ được dự kiến sẽ tăng trưởng 7,8% vào năm 2019, trong khi ASEAN dự kiến tăng trưởng ở mức 5,3%, ông Heng nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Điểm sáng phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên trong các doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xác lập nền tảng - hạt nhân chính trị ở cơ sở; từ đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với DN.

Điểm sáng phát triển Đảng trong doanh nghiệp
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top