ClockThứ Ba, 07/08/2018 20:28

Vật liệu xây dựng dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng PMI ngành của châu Á

TTH - Theo hãng thông tấn Nikkei ngày 7/8, vật liệu xây dựng vừa giành vị trí đứng đầu trong danh sách tăng trưởng sản lượng của 19 ngành ở khu vực châu Á trong tháng 7, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp mới.

ADB: Khu vực châu Á duy trì đà tăng trưởng ổn địnhLHQ: Châu Á - Thái Bình Dương có nguy cơ chỉ đạt 1/17 SDGs

Ngành vật liệu xây dựng ở châu Á tăng trưởng mạnh trong tháng 7. Ảnh: SBR

Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) ngành ở khu vực châu Á của Nikkei cho thấy, 15 trong số 19 ngành được giám sát có sự mở rộng vào tháng 7. Đáng chú ý, vật liệu xây dựng báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở mức 56,6 điểm, tăng từ mức 53,9 điểm trong tháng 6; tiếp đó là ngành hóa chất và ngành ngân hàng.

Trong khi đó, ngành thiết bị công nghệ đối mặt với sự sụt giảm đáng kể trong tỷ lệ tăng trưởng, từ mức 55,4 điểm trong tháng 6 xuống còn 51,4 điểm trong tháng 7.

Ngoài ra, hoạt động bảo hiểm cũng đình trệ, giảm xuống vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng. Hoạt động trong ngành ô tô và phụ tùng ô tô, lâm sản và sản phẩm giấy, dược phẩm và công nghệ sinh học cũng thu hẹp.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top