ClockThứ Hai, 21/01/2019 20:48

Nền kinh tế Australia dự kiến tăng trưởng chậm lại

TTH - Hãng tin Reuters ngày 21/1 cho hay, các nhà phân tích vừa cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Australia sau một vài con số đáng thất vọng hồi năm ngoái.

Kinh tế Australia 27 năm liền không suy thoáiKêu gọi doanh nghiệp Australia đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

Thành phố Sydney, Australia. Ảnh: Pixabay

Theo đó, các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát của tờ Reuters dự báo, nền kinh tế của quốc gia này dự kiến tăng trưởng ở mức khoảng 2,7% cho đến năm 2019 và 2020.

Điều này đánh dấu mức giảm nhẹ từ mức 2,8% trong một cuộc thăm dò trước đó, nhưng đây được cho là một kết quả tốt trong bối cảnh những cơn gió ngược trong và ngoài nước.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Return to top