ClockThứ Hai, 11/02/2019 10:27

Mỹ chuẩn bị 'bật đèn xanh' cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam

Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ sớm xếp hạng Loại 1 cho Việt Nam. Theo đó, cho phép mở các chuyến bay thẳng giữa hai nước.

Air Seoul mở đường bay đến Đà NẵngViệt Nam và Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận về năng lượng và hàng khôngHộ chiếu Việt Nam đứng hạng 90 về khả năng đi lạiVietJet Air ký thỏa thuận hợp tác với ba công ty Hoa Kỳ

 

Các hãng hàng không của Việt Nam sẽ có thêm cơ hội kinh doanh với tuyến đường bay thẳng sang Mỹ - Ảnh tư liệu

Theo tờ Straits Times số ra mới đây, hai quan chức Mỹ cho biết FAA sẽ sớm công bố xếp hạng này trong vài tuần tới. 

Các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đều bày tỏ sự quan tâm tới việc mở đường bay thẳng trực tiếp giữa hai nước. 

Đường bay thẳng này được cho là phục vụ nhu cầu ngày càng lớn về đi lại giữa hai nước. Các hành khách đi lại giữa Việt Nam và Mỹ hiện nay đang phải quá cảnh ở một nước và vùng lãnh thổ khác. 

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không của Việt Nam tăng trưởng với tốc độ trung bình 16%/năm từ năm 2010 tới 2017. Một số hãng hàng không Việt Nam cũng là những khách hàng lớn của các tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới như Boeing và Airbus.

Việt Nam hiện chưa có xếp hạng của FAA. Trong khi đó, Thái Lan từng được xếp hạng Loại 1, nay đang tìm cách giành lại vị trí này sau khi bị hạ cấp xuống Loại 2. 

Tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không của FAA là một trong những chỉ số nhằm đánh giá hãng hàng không của một nước có đạt đủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, chuyên môn kỹ thuật, giám sát kỹ thuật… 

Khi được FAA cấp phép Loại 1 thì hãng hàng không của một nước mới có thể được phép mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

TIN MỚI

Return to top