ClockThứ Ba, 02/04/2019 19:33

Nhật Bản: Đưa công nghệ vào giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động

TTH - Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản FamilyMart ngày 2/4 cho hay, họ đang hợp tác với Tập đoàn Panasonic để đưa một loạt những công nghệ tiết kiệm lao động vào các cửa hàng 24 giờ, vốn phải vật lộn với lực lượng lao động thu hẹp.

Niên hiệu cho thời kỳ mới của Nhật Bản sẽ được công bố hôm nayNhật Bản cần thêm lao động nước ngoài

Các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản chịu áp lực trước tình trạng thiếu hụt lao động. Ảnh: Nikkei

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đang gặp khó khăn với thị trường lao động căng thẳng nhất trong hơn 40 năm.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và vấn đề duy trì hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ", Chủ tịch của FamilyMart, ông Takashi Sawada nói với các phóng viên tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên sử dụng công nghệ của Panasonic ở Kanagawa, phía tây nam thủ đô Tokyo.

Những thay đổi này sẽ bao gồm các cảm biến tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, giúp các cửa hàng nhập kho hàng hoá hiệu quả hơn, cũng như việc tính tiền, hiển thị kỹ thuật số và gắn thẻ giá.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Korea Herald & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách

Việc thông qua các nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng luật định, sát với thực tiễn, có tính khả thi cao từ các kỳ họp chuyên đề đã tác động sâu rộng đến công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024
Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

Sáng 8/5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế (PII) 2024. Tham gia hội thảo có các ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Cục Phát triển Công nghệ và ĐMST (Bộ KH&CN), các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

TIN MỚI

Return to top