ClockThứ Năm, 22/11/2018 15:01

Nỗ lực biến các thành phố ở Đông Nam Á trở nên dễ sống hơn

TTH.VN - Vừa qua, tập đoàn Egis (Pháp) và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã ký kết thành công thỏa thuận nhằm nỗ lực biến các thành phố của 6 nước trong khu vực Đông Nam Á trở nên dễ sống hơn trong tương lai.

Tokyo là thành phố hấp dẫn nhất châu ÁChicago trở thành thành phố đáng sống nhất thế giớiTokyo là thành phố hấp dẫn nhất châu Á

Nỗ lực biến các thành phố ở Đông Nam Á trở nên dễ sống hơn. Ảnh: The Construction Index

Theo đó, ngân hàng ADB cam kết sẽ triển khai mọi nỗ lực để hỗ trợ chính phủ Indonesia, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Indonesia và Lào trong công tác tài trợ và đưa ra những kế hoạch cải thiện thành phố. Được biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á đang trong quá trình đô thị hóa sâu sắc, được minh chứng rõ ràng bằng dòng di cư lớn từ nông thôn lên thành phố và vấn đề bùng nổ dân số trong các khu đô thị. Để giải quyết vấn đề này, đồng thời biến các thành phố trong 6 nước kể trên trở nên dễ sống hơn, tổng ngân sách triển khai các dự án cải thiện dự kiến sẽ vào khoảng 1 tỷ Euro.

Trong khoảng thời gian 3 năm rưỡi, dựa vào các nội dung đã được nêu trong biên bản thỏa thuận, Egis sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) nhằm triển khai các “tiểu dự án” trong những vấn đề chung là nguồn nước đô thị (bao gồm nước uống, nước thải, hệ thống thoát nước), quản lý chất thải rắn và quy hoạch đô thị. Các thỏa thuận tiếp theo sẽ bao gồm hợp tác về những kế hoạch tổng thể, thực hiện những nghiên cứu khả thi, hỗ trợ kết nối nhà thầu...

Để kế hoạch diễn ra thuận lơi, một đội ngũ chuyên gia của Egis về nước uống, nước thải, quy hoạch đô thị, môi trường và ký kết hợp đồng sẽ trực tiếp đến và làm việc tại trụ sở của ADB ở Philippines để điều phối và quản lý tiến độ thực hiện mọi dự án.

Đan Lê (Lược dịch từ The construction Index)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top