ClockThứ Bảy, 23/06/2018 09:56

PATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%

TTH - Theo số liệu được công bố ngày 22/6/2018 của Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA), ước tính khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) đã chào đón khoảng hơn 59 triệu khách du lịch vào năm 2017.

Vai trò của công nghệ trong tăng trưởng xanh ở khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộngADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộngHướng đến du lịch văn hoá bền vững ở các quốc gia Tiểu vùng sông Mekong

Cùng sự phát triển trong du lịch ở khu vực GMS, Việt Nam đang dần khẳng định được chỗ đứng và vươn mình ra trường quốc tế. Ảnh: Ttrweekly

Xét về tổng thể, phong trào du lịch ở một số nước thành viên như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam đều phát triển mạnh, nhất là khi số lượng du khách đến khu vực này chứng kiến mức tăng lên đến 13%, cùng lúc góp phần kích thích tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành du lịch châu Á – Thái Bình Dương đạt mức 5,8%.  Ngoài ra, so với 10 quốc gia trong khối ASEAN, thị phần du lịch của 5 nước GMS cũng chiếm một con số đáng kể vào khoảng 48,4%.

Theo PATA, mặc dù châu Á và châu Âu vẫn là hai khu vực có số lượng người dân chọn du lịch ở tiểu vùng sông Mekong nhiều nhất, song tính đến thời điểm hiện tại, dòng khách đổ về từ châu Âu đang có dấu hiệu giảm nhiệt và nhường chỗ cho du khách Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thái Lan được xem là điểm đến ưa thích nhất với khả năng đón tiếp hơn 35 triệu người và theo sau là Việt Nam với khoảng 12,9 triệu lượt khách du lịch được thống kê vào năm 2017. Điều này thể hiện hai nước, nhất là Việt Nam đang dần thành công trong tiến trình xây dựng hình ảnh của một đất nước du lịch, đồng thời cũng từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Ttrweekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PMI:
Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởng

Tổ chức S&P Global ngày hôm nay (4/11) công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần ngành sản xuất Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Trong đó, ngành sản xuất ASEAN vào tháng 10/2024 đã ghi nhận sự cải thiện bền vững, mặc dù một lần nữa chỉ là mức cải thiện nhẹ.

Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởng
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top