ClockThứ Ba, 10/05/2016 06:11

Pháp: An ninh được tăng cường tối đa trước thềm Liên hoan phim Cannes

TTH.VN - An ninh tại Liên hoan phim Cannes 2016 chính thức khai mạc vào ngày mai (11/5) sẽ được tăng cường tối đa, trong bối cảnh Pháp vẫn phải đối mặt với nguy cơ tấn công cao, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết hôm 9/5.

Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ nhiều vụ khủng bố ở châu ÂuPháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016“Cafe Society” mở màn liên hoan phim Cannes

Công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Cannes 2016 đang được khẩn trương thực hiện. Ảnh: AP

Với 45.000 người dự kiến ​​sẽ đến tham gia sự kiện này từ ngày 11-22/5, chính quyền Pháp đang được đặt ở trạng thái cảnh giác cao với khoảng 400 nhân viên an ninh, hàng trăm cảnh sát được triển khai và các lực lượng đặc biệt sẵn sàng can thiệp mọi lúc, ông Cazeneuve nói trong một cuộc họp báo.

Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố thực hiện, khiến 130 người thiệt mạng vào tháng 11/2015 tại các địa điểm vui chơi giải trí trong và xung quanh thủ đô Paris, bao gồm một phòng hòa nhạc, các quán cà phê và sân vận động Stade de France.

"Trong bối cảnh chúng tôi đang tiến tới tổ chức lễ hội văn hóa này và khi chúng tôi đến đây để kiểm tra các giao thức bảo mật, chúng tôi đang đối mặt với nguy cơ tấn công cao hơn bao giờ hết. Để chống lại một kẻ thù được xác định có thể tấn công bất cứ lúc nào, chúng tôi phải hết sức thận trọng trong mọi lúc", ông Cazeneuve nhấn mạnh.

Trước đó, Pháp đã công bố kế hoạch gia hạn tình trạng khẩn cấp nhằm bảo đảm an ninh cho giải đấu bóng đá Euro 2016 bắt đầu vào tháng tới, đồng thời tuyên bố an ninh nghiêm ngặt tại các địa điểm diễn ra sự kiện.

Năm 1978, chính quyền Pháp đã đập tan âm mưu một cuộc tấn công nhằm vào liên hoan phim Cannes, khi họ phát hiện một quả bom được gài ngay trên sân khấu Palais des Festivals.

Được biết, bộ phim "Cafe Society" của đạo diễn Woody Allen sẽ mở màn cho liên hoan phim Cannes lần thứ 69 năm nay vào ngày mai (11/5).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top