Nhân viên bán vé cho một fan hâm mộ môn thể thao tại phòng vé Olympic Rio 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 20/6/2016. Ảnh: REUTERS
Tính đến thứ Sáu tuần trước (ngày 29/7), 4,8 triệu vé của Thế vận hội Rio 2016 đã được bán ra trong tổng số khoảng 6,1 triệu vé được cung cấp, một thành viên trong Ban Tổ chức Olympic nói với Reuters vào hôm qua (3/8). Ủy ban này cho biết, nhu cầu xem các trận đấu của khán giả chủ yếu tập trung vào các môn thể thao như bóng rổ và bơi lội.
Trong khoảng 1,3 triệu vé chưa bán được, có khoảng 500.000 vé của các trận đấu bóng đá. Nhiều trong số các trận đấu dự kiến sẽ được diễn ra tại các sân vận động ở những thành phố khác của Brazil, cách xa thủ đô Rio.
Vé cho các trận đấu của Olympic Rio đã có từ đầu năm 2015, nhưng các yếu tố như một nền kinh tế Brazil phát triển chậm chạp và sự hiện diện đáng lo ngại của virus Zika ở Brazil có thể đã gây ra những tác động lớn đối với nhu cầu tham dự sự kiện của cả người dân trong nước và du khách quốc tế.
Một tháng trước Thế vận hội London năm 2012, 7 triệu vé đã được bán ra, tương đương với hơn 80%. Kết quả cuối cùng là có hơn 8 triệu vé đã được bán hết trong mùa Olympic năm đó.
Trước thềm Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008, khoảng 6,8 triệu vé được tung ra bán và hơn 95% đã được bán hết, theo một báo cáo của Ủy ban Olympic.
Hồi đầu, Ban tổ chức Olympic Rio năm nay lên kế hoạch bán ra đến 7,5 triệu vé cho các trận đấu, nhưng sau đó giảm dần các mức ước tính, đến cuối cùng còn khoảng hơn 6 triệu vé, với lý do từ nhiều yếu tố, bao gồm cả giới hạn về mặt không gian tại các địa điểm tổ chức sự kiện.
Bán vé là nguồn thu quan trọng cho thành phố, nơi khoảng 12 tỷ USD đã được chi cho việc chuẩn bị Thế vận hội. Số vé còn lại vẫn luôn sẵn sàng được bán cho người hâm mộ thông qua trang web của ủy ban, tại địa chỉ www.rio2016.com.
Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)