Thứ Ba, 15/08/2017 14:56
(GMT+7)
Tập đoàn Target (Mỹ) mua lại công ty quản lý phần mềm nhằm tăng tính cạnh tranh
TTH.VN - Theo đó, tập đoàn bán lẻ Target sẽ mua lại công ty Grand Junction – một công ty liên kết hoạt động giữa các đại lý bán lẻ và nhiều nhà phân phối cho hơn 700 hãng vận tải trên khắp Bắc Mỹ.
Tập đoàn bán lẻ Target Corp của Mỹ vừa đồng ý mua lại một công ty phần mềm quản lý công tác giao hàng tại địa phương, nhằm từng bước cải thiện doanh số bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh với tập đoàn Amazon.com Inc đang ngày càng khốc liệt.
Target mua lại một công ty phần mềm để tăng doanh số bán hàng và cạnh tranh với Amazon. Ảnh: The Star Online
Theo đó, tập đoàn Target sẽ mua lại công ty Grand Junction – một công ty liên kết hoạt động giữa các đại lý bán lẻ và nhiều nhà phân phối cho hơn 700 hãng vận tải trên khắp Bắc Mỹ. Được biết, Grand Junction đang nhận trách nhiệm quản lý dịch vụ giao hàng trong ngày (same-day delivery) cho cửa hàng Target, thuộc khu phố Tribeca (Manhattan).
Thỏa thuận này là một phần của cuộc cải tổ rộng lớn về vấn đề hậu cần của Target tại thị trường Minneapolis (Hoa Kỳ). Mục tiêu chính nhằm phục hồi và nâng cao lợi nhuận của trang web bán hàng vốn đã thất bại trong những năm gần đây. Theo số liệu từ báo cáo doanh thu (theo quý), mặc dù doanh số bán hàng trực tuyến của Target tăng 22% nhưng vẫn đứng sau mức tăng trưởng lên đến 63% của tập đoàn WalMart Stores Inc.
Arthur Valdez - Trưởng bộ phận chuỗi cung ứng và nhân viên hậu cần của Target tuyên bố trong một phát biểu rằng: "Nền tảng hoạt động của Grand Junction kết hợp với sự phân bố 1.800 cửa hàng trong hệ thống của chúng tôi, nhiều khả năng sẽ nâng cao tính cạnh tranh trong vấn đề giao hàng với nhiều hãng khác”.
Đan Lê (Lược dịch từ The Star Online)