ClockThứ Ba, 02/10/2018 14:40

Thúc đẩy hỗ trợ tinh thần kinh doanh của các nữ doanh nhân châu Á - Thái Bình Dương

TTH.VN - Với sự hỗ trợ từ Cơ quan phát triển quốc tế Global Affair Canada, tại phiên họp hàng năm Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 73, Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á - Thái Bình Dương (ESCAP) đã đưa ra sáng kiến hỗ trợ các nữ doanh nhân trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Thúc đẩy năng lực tiếng anh sẵn sàng bước vào thời đại công nghiệp 4.0Lãnh đạo cấp cao các nước đã đến Hà Nội dự khai mạc WEF ASEAN 2018Nhật Bản tạo điều kiện làm việc cho lao động cao tuổiChâu Á-Thái Bình Dương cần nỗ lực đạt được các mục tiêu SDGsESCAP: Triển vọng tăng trưởng châu Á-Thái Bình Dương đầy "hứa hẹn"ASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc

Ảnh minh họa: Eurasia Review

Những người phụ nữ tự mình khởi nghiệp thường có khả năng tự chủ kinh tế rất vững, từ đó vượt qua tình trạng nghèo cùng cực và cải thiện hạnh phúc gia đình, thịnh vượng cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều nữ doanh nhân vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đầy đủ với tài chính và công nghệ để khai thác tốt tiềm năng của từng cá nhân.

Nhận thấy tầm quan trọng và tính khả thi, dự án độc đáo này được xây dựng nhằm tìm cách giải quyết những thách thức và khó khăn mà các nữ doanh nhân phải đối mặt thông qua cách tiếp cận toàn diện, đa phương, kết hợp hỗ trợ tài chính, công nghệ và chính sách sáng tạo.

Ông Hongjoo Hahm, Phó bí thư điều hành ESCAP chia sẻ: “Tham vọng của chúng tôi cho sáng kiến này là rất lớn và chúng tôi không thể thực hiện chúng một mình. Chúng tôi cần làm việc với chính phủ các nước, các nhà tài trợ song phương và công ty tư nhân. Quan trọng hơn hết, chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với các nữ doanh nhân đầy tham vọng để có cái nhìn đúng đắn hơn về nhu cầu và cảm hứng của họ. Chỉ bằng cách này, ESCAP sẽ khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển của nữ doanh nhân và hỗ trợ đôi bên tiến đến đạt được mục tiêu phát triển bền vững”.

Trong một dữ kiện khác có liên quan, Bà Louise Blais, Đại sứ và Phó Đại diện thường trực của Canada tại LHQ ở New York cũng kêu gọi triển khai nhiều hình thức tiếp cận mới để giải quyết thách thức mà các nữ doanh nhân đang phải đối mặt. Điều này sẽ tạo nên lợi ích tốt cho các doanh nhân nói riêng và gia đình, lao động của các doanh nghiệp có nữ doanh nhân làm chủ và cộng đồng nói chung.

Đan Lê (Lược dịch từ Eurasia Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

TIN MỚI

Return to top