ClockThứ Năm, 07/03/2019 06:37

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm 3 nước ASEAN, thúc đẩy quan hệ khu vực

TTH.VN - Tổng thống Moon Jae-in nhắc lại quyết tâm cải thiện hơn nữa mối quan hệ của Hàn Quốc với các quốc gia Đông Nam Á trước thềm chuyến thăm 3 nước trong khu vực này vào tuần tới, Yonhap sáng nay đưa tin.

Hàn Quốc và chính sách miền Nam mới đối với ASEANCơ hội lớn để các công ty chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc phát triển tại thị trường ASEANDoanh nghiệp Hàn Quốc tìm đường vào thị trường ASEANHàn Quốc: Xuất khẩu vượt mức 50 tỷ USD tháng thứ 7 liên tiếpThương mại song phương Hàn Quốc-ASEAN ước đạt 160 tỷ USD trong năm nayHàn Quốc mở rộng quan hệ với các nước ASEAN

Tổng thống Moon Jae-in sẽ bắt đầu chuyến thăm Brunei, Campuchia và Malaysia từ ngày 10/3/2019. Ảnh: Nikkei

Tổng thống Moon Jae-in cam kết rằng Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên sẽ mở rộng quan hệ đối tác sang nhiều lĩnh vực khác nhau để "mở ra một tương lai thịnh vượng và hòa bình hơn".

"Sự hợp tác của chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực khác trong tương lai, bao gồm khoa học và công nghệ tiên tiến, công nghệ thông tin và truyền thông, giao thông, năng lượng và công nghiệp quốc phòng", đồng thời “góp phần tăng cường kết nối trong khu vực, một mục tiêu mà ASEAN theo đuổi", nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định trong bài báo được đăng tải trên trang ANN sáng nay.

Được biết, Tổng thống Moon Jae-in sẽ bắt đầu chuyến thăm Brunei, Campuchia và Malaysia, ba trong số 10 quốc gia thành viên của ASEAN, từ ngày 10/3 tới.

Tổng thống Moon đã đưa ra Chính sách miền Nam mới, một trong những sáng kiến ​​chính sách đối ngoại quan trọng của ông nhằm mở rộng hợp tác ngoại giao và kinh tế của Seoul với các nước láng giềng châu Á. Ông cũng cho biết ông và các nhà lãnh đạo ASEAN có chung một tầm nhìn "được gói gọn bởi những từ khóa như con người, thịnh vượng và hòa bình".

Hàn Quốc đang tìm cách đẩy mạnh thương mại song phương với các nước ASEAN lên 200 tỷ USD vào năm 2020 từ mức cao kỷ lục 160 tỷ USD của năm ngoái. Lưu lượng khách du lịch đi lại giữa hai bên đã vượt qua mức 10 triệu người lần đầu tiên trong lịch sử cũng trong năm 2018.

Tổng thống Moon bày tỏ hy vọng rằng mối quan hệ Hàn Quốc-ASEAN sẽ tiếp tục mở rộng, trong bối cảnh 2 bên đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại trong năm nay.

"Để chúc mừng, Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm ASEAN - Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Tôi hy vọng rằng đó là một cơ hội để đưa tầm nhìn tương lai về việc tạo ra một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng lấy người dân làm trung tâm tiến gần hơn với thực tế", Tổng thống Moon cho biết và nhấn mạnh thêm rằng, "khi ASEAN và Hàn Quốc hợp lực, chúng ta sẽ có thể tận hưởng hạnh phúc, thịnh vượng và hòa bình chưa từng có".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & ANN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top