ClockThứ Năm, 27/04/2017 14:24

United Airlines sẽ đền bù lên đến 10.000USD cho hành khách tự nguyên bỏ vé

TTH.VN - Hãng hàng không Hoa Kỳ United Airlines hôm nay (27/4) tuyên bố sẽ đền bù cho những hành khách tình nguyện bỏ chỗ trên các chuyến bay đã mua vé do vượt quá số ghế với số tiền lên đến 10.000 USD, như một phần trong nỗ lực sửa sai khi chở quá hành khách.

Giám đốc United Airlines mất cơ hội làm Chủ tịch sau vụ David DaoLàn sóng đòi tẩy chay hãng United Airlines tiếp tục gia tăng


Hàng khách làm thủ tục tại quầy của United Airlines. Ảnh: BusinessTimes

Chính sách mới này được đưa ra sau khi hãng hàng không đối thủ Delta tiết lộ kế hoạch đền bù lên đến 9.950 USD trong những trường hợp tương tự.

United Airlines cũng cho biết sẽ có hành động để giảm bớt số lượng chuyến bay quá tải và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

"Mục đích của chúng tôi là làm giảm các sự cố trong việc từ chối bay không tự nguyện đến mức gần như bằng không và có thể trở thành một hãng hàng không chú trọng vào khách hàng hơn nữa", hãng cho biết trong bản tuyên bố.

Ngành hàng không Hoa Kỳ đã trải qua 2 tuần rắc rối sau khi xuất hiện đoạn clip ghi hình một hành khách của United Airlines - ông David Dao, 69 tuổi, bị lôi kéo thô bạo ra khỏi ghế khi ông từ chối bỏ vé đã mua để nhường chỗ cho các tiếp viên trên một chuyến bay đến Louisville, Kentucky.

Theo luật sư, ông Dao đã mất hai răng cửa trước, phải phẩu thuật mũi, và có thể sẽ khởi kiện hãng hàng không này.

Hãng United thường cho phép đặt chỗ vượt quá số ghế trên các chuyến bay từ mức dưới 0% cho đến 3% để bù cho các hành khách không có mặt.

United nói họ sẽ không còn gọi là thực thi pháp luật để từ chối các hành khách lên máy bay, và cũng không phải là những hành khách đã ngồi sẽ phải từ bỏ chỗ ngồi trên những chuyến bay quá nhiều.

United sẽ thông qua chính sách về hành lý bị mất vĩnh viễn, bồi thường cho khách hàng 1.500 USD cho giá trị chiếc túi và những gì bên trong, bắt đầu từ tháng 6 tới.

"Đây là một bước ngoặt cho tất cả chúng ta ở United," Giám đốc điều hành Oscar Munoz nói trong một tuyên bố.

Ông Munoz, người nắm giữ quyền lãnh đạo của United từ năm 2015 trong nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ khách hàng, đã phải đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức sau khi gọi ông Dao là người "gây rối và hiếu chiến" trong một tuyên bố sau vụ việc.

Vụ bê bối này làm dấy lên một cuộc đối thoại toàn quốc về việc các hãng vận chuyển Mỹ đối xử với khách hàng trong một ngành công nghiệp chỉ bao gồm một số đối thủ cạnh tranh sau nhiều năm sáp nhập và hợp nhất.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 480 tỷ đồng giải phóng mặt bằng mở rộng đường Bà Triệu

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Huế chia sẻ vào sáng 26/8 về dự án (DA) nâng cấp mở rộng đường Bà Triệu dài hơn 920m, với tổng kinh phí đầu tư hơn 540 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 2022-2024.

Hơn 480 tỷ đồng giải phóng mặt bằng mở rộng đường Bà Triệu
Giải quyết đơn của ông Lê Văn Lợi về việc đền bù chưa thỏa đáng:
Ông Lê Văn Lợi được xác nhận không sinh sống tại địa chỉ đất thu hồi

Sau khi Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Văn Lợi về việc đền bù chưa thỏa đáng tại dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1, Kinh thành Huế, phóng viên Báo đã tìm hiểu thực tế, lấy ý kiến từ các hộ dân sống lân cận và chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan...

Ông Lê Văn Lợi được xác nhận không sinh sống tại địa chỉ đất thu hồi
THI CÔNG CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN:
Cần có phương án đền bù cho người dân thôn Đông Thái

Nhiều hộ dân thôn Đông Thái (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) đang đối diện nguy cơ trắng tay, thậm chí đổ nợ do bụi đất trong quá trình thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, khiến nhiều diện tích keo tràm, thanh trà, cao su... còi cọc, tắc mủ, chết khô.

Cần có phương án đền bù cho người dân thôn Đông Thái

TIN MỚI

Return to top