ClockThứ Sáu, 12/01/2018 14:54

Việt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn Quốc

TTH.VN - Trong năm nay, các nhà đầu tư chứng khoán đang chi tiền vào những nguồn quỹ đầu tư doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các công ty Việt Nam, hãng tin Yonhap ngày hôm nay (12/1) đưa tin.

Chứng khoán Hàn Quốc bị tác động mạnh bởi kế hoạch tăng thuếHàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do khủng hoảng KaesongHàn Quốc sẽ gửi 10.000 tấn gạo hỗ trợ Việt NamViệt Nam - Hàn Quốc: Từ cựu thù thành đối tác chiến lượcViệt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dục

Một sàn giao dịch chứng khoán tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Daily Herald

Theo hãng xếp hạng và đánh giá KG Zeroin, khoảng 344,6 tỷ won (tương đương 321,6 triệu USD) đã thoát khỏi quỹ cổ phiếu địa phương kể từ đầu năm nay, ngoại trừ các quỹ đầu tư vào chỉ số (ETF). Mặt khác, các quỹ đầu tư vào những doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 32,4 tỷ won.

Các nhà phân tích cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một chính sách để hỗ trợ và ươm mầm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp đưa tiền vào các quỹ này.

Bộ Tài chính ngày 11/1 cũng thông báo về việc cắt giảm thuế đối với các khoản đầu tư vào thị trường thứ cấp KOSDAQ của nước này, nơi quản lý các doanh nghiệp SMEs và khởi nghiệp.

Ông Kim Hu-jeong của Công ty Chứng khoán Yuanta Securities Korea cho biết: "Hiệu quả chính sách sẽ trở nên nổi bật và các cổ phiếu SMEs sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong một vài thời gian tới".

Các số liệu cho thấy, trong số các quỹ đầu tư nước ngoài không phải quỹ ETF, những nhà đầu tư vào Việt Nam nhận được 112,3 tỷ won. Điểm đến lớn tiếp theo là quỹ đầu tư vào cổ phiếu Bắc Mỹ với 43,9 tỷ won. Các quỹ trong các cổ phiếu toàn cầu đạt 38,3 tỷ won, trong đó lĩnh vực IT 19,5 tỷ won, và các cổ phiếu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, đạt 10,9 tỷ won.

"Việt Nam đang nhận được sự chú ý như một cơ sở sản xuất mới, là một quốc gia trẻ trung", ông Kim nhận định; đồng thời nói thêm, đầu tư quỹ nước ngoài được miễn thuế cho đến cuối năm ngoái, có thể làm tăng số tiền đổ vào các quốc gia như Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình

TIN MỚI

Return to top