ClockThứ Ba, 09/01/2018 13:53

Xe điện tự lái e – Pallete: cửa hàng bán lẻ di động của tương lai

TTH.VN - Dự kiến mẫu xe điện tự lái e–Pallete này sẽ chính thức ra mắt vào thế vận hội Tokyo 2020, sự kiện quốc tế mà Toyota là một trong các nhà tài trợ chính.

Anh: Xe tự lái sẽ xuất hiện trên đường phố đến năm 2021Nhật Bản sắp hoàn thành kế hoạch sử dụng máy bay không người láiPháp ra mắt xe buýt tự lái

Mô hình cửa hàng lưu động trên xe điện tự lái e-Pallete. Ảnh: Asiaone News

Vừa qua, tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2018), chủ tịch tập đoàn Toyota – ông Akio Toyoda chính thức giới thiệu mô hình xe điện tự lái e-Palette, hứa hẹn sẽ thay đổi khái niệm “lưu động” trong mắt người tiêu dùng.

Với thiết kế hình khối chữ nhật cho phép tùy chỉnh nội thất bên trong, e–Pallete được nhà sản xuất cam kết sẽ phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như trở thành xe giao hàng, cửa hàng bán pizza, cửa hàng bán lẻ lưu động...

Phát biểu trước báo giới, ông Akio Toyoda khẳng định, “đây là một nền tảng lưu động mở rộng, linh hoạt. Hôm nay bạn phải trực tiếp đến cửa hàng, ngày mai cửa hàng sẽ tự đến với bạn”.

Hiện tại, nhà sản xuất đang lên kế hoạch làm việc và ký hợp đồng với một số công ty có triển khai hình thức kinh doanh lưu động bao gồm: mazon, Pizza Hut, Uber, Mazda và DiDi Chuxing để thành lập liên minh e-Palette.

Dự kiến mẫu xe điện tự lái e–Pallete này sẽ chính thức ra mắt vào thế vận hội Tokyo 2020, sự kiện quốc tế mà Toyota là một trong các nhà tài trợ chính.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toyota ra mắt xe điện cho khu phố nhỏ

Toyota đang trình diễn phiên bản sẵn sàng sản xuất của chiếc xe điện chạy pin siêu nhỏ (BEV) tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019, Nhật Bản.

Toyota ra mắt xe điện cho khu phố nhỏ
Pin nhiên liệu sẽ phát triển mạnh với cam kết tiêu thụ 10 triệu xe

Một hội nghị quốc tế về pin nhiên liệu dự kiến khai mạc vào thứ Tư được tổ chức tại Tokyo nhằm kêu gọi các nhà sản xuất sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường để cung cấp năng lượng cho 10 triệu phương tiện - bao gồm tàu hỏa, máy bay và ô tô - trong 10 năm tới.

Pin nhiên liệu sẽ phát triển mạnh với cam kết tiêu thụ 10 triệu xe

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top