Thế giới

Toyota đồng ý tăng lương ở mức cao nhất trong 25 năm

ClockThứ Năm, 14/03/2024 09:03
TTH - Ngày 13/3, Toyota Motor - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, cho biết đã đồng ý tăng lương cho công nhân nhà máy với mức tăng lớn nhất trong 25 năm qua.

Tình trạng thiếu chip làm ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô Nhật BảnTập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơi

 Công nhân làm việc trong một nhà máy của Toyota. Ảnh: Autoevolution/TTXVN

Cụ thể, Toyota đã nhất trí với yêu cầu tăng lương hàng tháng lên tới 28.440 yên (193 USD) và các khoản tiền thưởng kỷ lục. Ngoài ra, Panasonic, Nissan và một số công ty tên tuổi lớn khác của Nhật Bản cũng đã đồng ý đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công đoàn về việc tăng lương tại các cuộc đàm phán lương hàng năm vừa kết thúc vào ngày 13/3.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang thấy động lực tăng lương mạnh mẽ. Điều quan trọng là đà tăng lương mạnh mẽ sẽ lan sang các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Các nhà kinh tế coi việc tăng lương đáng kể là điều kiện tiên quyết để Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể tuyên bố các mục tiêu lâu dài của BOJ - bao gồm tăng trưởng tiền lương bền vững và giá cả ổn định, đã “trong tầm tay” và từ đó, dẫn đến việc chấm dứt lãi suất âm kể từ năm 2016.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để tăng lương, không tăng lo

Điệp khúc “lương chưa tăng, giá đã tăng” tiếp tục đặt ra những thách thức, đòi hỏi phải có giải pháp bình ổn, điều hành giá, sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân… để người được thụ hưởng yên tâm, mức lương mới sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Để tăng lương, không tăng lo
Thị trường bình ổn sau tăng lương

Trước thời điểm tăng lương không xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ; sau thời điểm tăng lương, giá các mặt hàng thiết yếu hầu như không biến động là tín hiệu thị trường Thừa Thiên Huế những ngày qua.

Thị trường bình ổn sau tăng lương
Tăng mức lương cơ sở từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng từ ngày 1/7/2024

Chiều 20/6, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nội vụ chủ trì họp báo cung cấp thông tin định kỳ và gặp mặt các phóng viên, biên tập viên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Tăng mức lương cơ sở từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng từ ngày 1 7 2024
Return to top