Thế giới

Thị trường toàn cầu thắt chặt, giá gạo có thể tiếp tục tăng cao trong năm 2024

ClockThứ Bảy, 13/04/2024 11:54
TTH - Giá gạo toàn cầu dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong suốt năm 2024, trong bối cảnh thị trường tiếp tục bị thắt chặt do thời tiết không thuận lợi và hạn chế xuất khẩu gạo từ Ấn Độ, BMI Research - một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions cho biết hôm qua (12/4).

Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009Giá gạo của Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục do nguồn cung giảm

 Gạo được bày bán tại chợ ở Dhaka, Bangladesh. Ảnh: AFP/TTXVN

“Chúng tôi tin rằng báo giá gạo xuất khẩu quốc tế sẽ vẫn tăng khi các hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ vẫn có hiệu lực - ít nhất cho đến sau cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ”, BMI nêu rõ.

Giá gạo đã tăng vọt khi Ấn Độ - nhà cung cấp gạo lớn nhất thế giới ban hành lệnh cấm xuất khẩu mặt hàng này vào năm ngoái, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung. Song song đó, những lo ngại về hạn hán ở Thái Lan - nước xuất khẩu gạo thứ 2 toàn cầu, cũng làm tăng thêm những lo lắng về sản lượng, vì lúa là một trong những cây trồng cần nhiều nước nhất. Quốc gia trồng lúa Malaysia cũng phải vật lộn với tình trạng thiếu gạo trong bối cảnh giá gạo tăng.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Edge Malaysia & NHK)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Rửa mặt Fox Tiktok

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) hành quân về với xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) để thực hiện công tác dân vận. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng bằng trách nhiệm và quyết tâm cao, các anh đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân và thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân
Giá gạo chạm mốc cao nhất 15 năm do nhiều lo ngại về nguồn cung

Giá gạo hiện đã đạt mức cao mới trong 15 năm do ngày càng có nhiều lo ngại rằng nhu cầu gạo sẽ gia tăng và tác động của El Nino sẽ tiếp tục thắt chặt nguồn cung loại ngũ cốc vốn là lương thực thiết yếu cho hàng tỷ người trên khắp châu Á và châu Phi.

Giá gạo chạm mốc cao nhất 15 năm do nhiều lo ngại về nguồn cung
Return to top