Thế giới

Thụy Sĩ sẽ bỏ phiếu loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu

ClockThứ Hai, 07/06/2021 15:24
TTH.VN - Dựa theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý dự kiến diễn ra vào ngày 13/6 tới, Thụy Sĩ có thể trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu cấm thuốc trừ sâu tổng hợp - điều mà người ủng hộ sáng kiến hy vọng sẽ kích hoạt những lệnh cấm tương tự ở nhiều quốc gia khác.

Hành khách từ Đông Nam Á đến Singapore sẽ phải tự cách lyThụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việcLãnh đạo thế giới họp mặt tại Thụy Sĩ nhân 100 năm ngày thành lập ILOPhương tiện bay không người lái giúp hồi sinh ngành nông nghiệpTìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc gia

Nếu sáng kiến cấm thuốc trừ sâu được thông qua, Thụy Sĩ sẽ là tấm gương cho phần còn lại của thế giới. Ảnh minh họa: Dân Trí

Được biết hiện trên toàn cầu, chỉ có Bhutan áp dụng lệnh cấm hoàn toàn thuốc trừ sâu tổng hợp.

Những người ủng hộ lệnh cấm này cho biết, các sản phẩm nhân tạo gây ra những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng và làm giảm đa dạng sinh học. Phản biện về nhận định này, các nhà sản xuất cho biết thuốc trừ sâu của họ đã được kiểm tra và quản lý chất lượng nghiêm ngặt, có thể được sử dụng một cách an toàn và năng suất cây trồng có thể bị sụt giảm nếu không có các sản phẩm này.

Trong một thông tin có liên quan, một sáng kiến khác cũng có thể sẽ được đưa ra bình chọn cùng ngày nhằm mục đích cải thiện chất lượng nước và thực phẩm của Thụy Sĩ bằng cách ngừng trợ cấp trực tiếp cho những người nông dân có sử dụng thuốc trừ sâu và kháng sinh nhân tạo trong chăn nuôi. Hiện Thụy Sĩ đang chứng kiến hai luồng ý kiến trái chiều về các sáng kiến trong bối cảnh các cuộc bỏ phiếu đã gần kề. Một cuộc thăm dò cử tri được thực hiện gần đây bởi Tamedia cho thấy, 48% cử tri ủng hộ sáng kiến về nước uống và 49% ủng hộ lệnh cấm thuốc trừ sâu.

Nhà sản xuất rượu vang Thụy Sĩ Roland Lenz cho biết, nếu được thông qua, các đề xuất này sẽ cho phép nông dân có 10 năm để thực hiện chuyển đổi, từ đó giúp Thụy Sĩ trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ và là tấm gương cho phần còn lại của thế giới. Với việc bỏ phiếu cho cả hai sáng kiến, cuối cùng Thụy Sĩ sẽ chuyển từ thời đại hóa học sang thời đại hữu cơ.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) 2023:
Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới

Theo Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) năm 2023 của Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa được công bố, Thụy Sĩ một lần nữa là quốc gia có năng lực cạnh tranh nhân tài nhất thế giới.

Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới
Return to top