Thế giới

Thụy Sĩ tiến hành điều tra hình sự đối với Chủ tịch FIFA

ClockThứ Bảy, 26/09/2015 10:19
TTH.VN - Theo Telegraph hôm nay (26/9), các công tố viên Thụy Sĩ mở một cuộc điều tra hình sự nhắm vào Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter liên quan đến việc quản lý và chiếm dụng mang tính hình sự ngân quỹ của liên đoàn bóng đá thế giới.


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Sepp Blatter. Ảnh: CBSNews

Trong một dấu hiệu cho thấy cuộc điều tra tham nhũng nhắm vào cơ quan chủ quản bóng đá thế giới đã mở rộng, văn phòng bộ trưởng tư pháp Thụy Sĩ ngày hôm qua (25/9) nói rằng, đại diện của văn phòng đã thẩm vấn Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Blatter sau một cuộc họp của ủy ban điều hành FIFA ở Zurich, và đã thu giữ bằng chứng sau khi lục soát văn phòng của ông Blatter.

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp cũng lục soát trụ sở của FIFA, phối hợp với Cảnh sát Hình sự Liên bang Thụy Sĩ.

Chính quyền Thụy Sĩ vẫn đang tiếp tục theo đuổi những cáo buộc về việc quản lý sai trái và rửa tiền liên quan đến việc FIFA lựa chọn Nga và Qatar làm nước đăng cai giải đấu World Cup cho năm 2018 và 2022 theo thứ tự tương ứng. Các công tố viên đang điều tra 53 vụ có thể là rửa tiền liên quan đến quá trình vận động tranh quyền đăng cai World Cup.

Một cáo trạng của Mỹ hồi đầu năm nay cáo buộc 9 quan chức FIFA và 5 giám đốc công ty về các tội danh bao gồm kiếm tiền phi pháp, gian lận qua đường viễn thông và rửa tiền.

Quy mô của vụ bê bối tài chính bao trùm FIFA thu hút sự chú ý của thế giới vào đầu năm nay khi ông Blatter đột ngột tuyên bố sẽ từ chức. Tuy nhiên, ông vẫn tại nhiệm trong khi chờ quyết định của liên đoàn về việc chọn người kế nhiệm ông vào lúc nào và như thế nào.

Bảo Nghi (lược dịch từ Telegraph & Thestar)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top