Thế giới

Tổng thống Donald Trump muốn mời Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7

ClockChủ Nhật, 31/05/2020 15:44
TTH.VN - Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có kế hoạch mời Hàn Quốc đến tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối G7 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Tổng thống Trump đang cân nhắc nối lại tổ chức Hội nghị G7 tại MỹCác nước nhất trí phối hợp ngăn chặn sự lây lan của đại dịchMỹ nên tập hợp G7, NATO và các đồng minh khác để đối phó với COVID-19Pháp và Mỹ đạt thỏa thuận đánh thuế với các tập đoàn công nghệ lớnPháp ra tuyên bố ngắn gọn kết thúc Hội nghị G7

Một phiên họp của nhóm G7. Ảnh minh họa: AP/ VTV.vn

Được biết, Hàn Quốc không phải là thành viên của nhóm G7 bao gồm Canada, Anh, Đức, Italy, Nhật Bản, Pháp và Mỹ. Song nước này đã thu hút được sự quan tâm và nể trọng của nhiều nước trên khắp thế giới nhờ vào công tác đối phó với dịch COVID-19 thành công.

“Chúng tôi muốn mời Australia, Ấn Độ và Hàn Quốc và chúng tôi sẽ có tập hợp những quốc gia hàng đầu tại sự kiện này”, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo giới.

Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cũng cho rằng nhóm G7 hoàn toàn có thể bổ sung thêm thành viên mới và trở thành nhóm G10 hoặc G11 để thể hiện nhiều hơn trách nhiệm và sức mạnh của mình trên trường quốc tế.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đề nghị tổ chức Hội nghị tại Trại David (Camp David) vào tháng 6. Tuy nhiên, cuộc họp bị hoãn và nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh G7 có thể diễn ra trước hoặc sau 1 tuần so với thời điểm tổ chức cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc ở New York, vốn dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 15/9.

“Cũng có thể tôi sẽ tổ chức hội nghị sau khi hoàn thành bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất vẫn là trước sự kiện này”, Tổng thống Donald Trump chia sẻ.

Về mối quan hệ giữa Mỹ và Hàn Quốc, Tổng thống Donald Trump luôn nhận xét người đồng cấp Moon Jae-in như “người bạn tốt”. Trong đó, Tổng thống Moon Jae-in đã ca ngợi nỗ lực của Mỹ vì đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho rất nhiều người trong thời gian ngắn. Hai vị lãnh đạo cũng đã phối hợp thúc đẩy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trong mọi cuộc đàm phán đã diễn ra.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top