Thế giới

Trong 5 tháng, chi nhánh IS hành quyết 1.500 người

ClockThứ Ba, 18/11/2014 10:59
TTH.VN - Các nạn nhân bao gồm dân thường, thành viên bộ lạc, phiến quân IS, phiến quân đối lập, và binh sĩ quân đội Syria.

Các phần tử khủng bố Takfiri thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết gần 1.500 người ở Syria trong 5 tháng qua.

Ông Rami Abdel Rahman, giám đốc tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 17/11 cho biết, cơ quan này vừa đưa ra số liệu cho thấy đã có 1.429 người bị hành quyết kể từ tháng 6 vừa qua. Vị quan chức này đồng thời nhấn mạnh, đa số các nạn nhân của IS tại Syria là dân thường vô tội. Trong số những nạn nhân bị chặt đầu hoặc bị bắn chết trong các vụ giết chóc hàng loạt bởi các tay súng IS, có 879 nạn nhân là dân thường, khoảng 700 người trong số họ là thành viên của bộ lạc Shaitat. Bốn phiến quân IS, 43 thành viên của các nhóm phiến quân đối địch, trong đó bao gồm Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda, và 483 binh sĩ quân đội Syria cũng nằm trong số những người bị thảm sát.

Các phần tử khủng bố IS hiện đang kiểm soát nhiều phần lãnh thổ trên khắp đất nước Syria và Iraq. Chúng liên tục đe dọa thực hiện những hành động bạo lực man rợ ở cả hai quốc gia này, bao gồm các vụ hành quyết hàng loạt hay chặt đầu người dân địa phương và những người nước ngoài.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top