Thế giới

UNESCO kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào giáo dục thể chất cho học sinh

ClockChủ Nhật, 04/08/2024 09:21
TTH - Theo Báo cáo tình trạng toàn cầu đầu tiên về giáo dục thể chất của UNESCO, phần lớn trẻ em trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với chương trình giáo dục thể chất tối thiểu bắt buộc, với 2/3 học sinh trung học và hơn 1/2 học sinh tiểu học trên toàn thế giới không được học lượng giáo dục thể chất tối thiểu hàng tuần. Ngoài ra, 2/3 học sinh khuyết tật không được học bất kỳ môn giáo dục thể chất nào.

Seventeen sẽ trở thành Đại sứ thiện chí cho giới trẻ của UNESCOUNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

 UNESCO khẳng định giáo dục thể chất là một khoản đầu tư xứng đáng. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, UNESCO khẳng định, giáo dục thể chất là một khoản đầu tư xứng đáng khi không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của học sinh mà còn cải thiện thành tích học tập và sự phát triển cá nhân của các em. Tuy nhiên, nó vẫn thường bị coi là một môn học kém quan trọng.

Từ đó, UNESCO kêu gọi 194 quốc gia thành viên đưa môn thể thao này trở thành chủ đề ưu tiên và phân bổ thời gian, nguồn nhân lực và ngân sách cần thiết cho bộ môn này.

Tố Quyên

(Lược dịch từ DW, France24 & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đang tiếp tục phát thông tin, thông báo cho các phương tiện nắm diễn biến tình hình của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Dự kiến trưa 18/9, toàn bộ tàu thuyền, lao động của tỉnh hoạt động trên biển sẽ vào bờ tránh trú an toàn.

Kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn
Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu

Một số quốc gia nghèo nhất thế giới chi nhiều tiền hơn cho việc trả nợ so với tổng mức chi cho y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng, gây ra sự cản trở nghiêm trọng đến cơ hội phát triển nền kinh tế của họ. Trong bối cảnh đó, Liên hợp quốc (LHQ) đang kêu gọi cải tổ toàn bộ hệ thống tài chính quốc tế, nhằm làm giảm bất bình đẳng và cải thiện cuộc sống của người dân.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu
Họp Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Ngày 08/9, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Cao Bằng, Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO tổ chức phiên họp. Tham dự có các thành viên của Hội đồng; ông Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO chủ trì.

Họp Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO
Return to top