Thế giới

Vaccine Covid-19 của Nga có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8

ClockChủ Nhật, 17/05/2020 14:46
Hôm qua (16/5), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Nga Alexander Ginsburg cho biết, nhiều khả năng nước này có thể bắt đầu việc sản xuất vaccine (vắc-xin) phòng chống virus SARS-CoV-2 vào cuối mùa hè năm nay.

Italy sẽ mở cửa lại biên giới từ ngày 3/6WHO điều tra hội chứng viêm lạ ở trẻ em có thể liên quan COVID-19COVID-19: Sự thật và tin giảTổng thống Trump tin tưởng vaccine COVID-19 sẽ được điều chế thành công trong năm nayCampuchia hy vọng sớm đàm phán hợp tác khai thác dầu khí với Thái Lan

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Nga. Ảnh: Sputnik

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước Nga (RTR) phát sóng vào ngày 16/5, ông Ginburg cho biết mặc dù có thể bắt đầu tiến hành sản xuất vaccine, song khó có thể tiêm phòng cho tất cả người dân ngay lập tức.

Ông Ginburg nói: “Tôi nghĩ là vào cuối mùa hè năm nay. Đó là những gì chúng ta nghĩ và hy vọng có thể tạo ra vaccine vào tháng 8. Nếu việc nghiên cứu diễn ra theo đúng kế hoạch và có không có điều gì thay đổi khẩn cấp. Tuy nhiên, người dân cả nước sẽ không thể tiến hành tiêm phòng ngay lập tức. Bộ Y tế sẽ cần lên phương án cụ thể và tập trung đủ nguồn lực để sản xuất vaccine một cách tối đa.”

Trước đó vào ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cũng cho biết, các chế phẩm vaccine đầu tiên để tiêm phòng chống lại dịch COVID-19 có thể sẽ xuất hiện ở nước này vào nửa cuối của tháng 7.

Trong ngày 16/5, Nga đã ghi nhận thêm 9.200 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên mức hơn 272.000 ca với 2.537 người tử vong, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ về số ca nhiễm.

Hiện Chính phủ Nga đang mở rộng việc tiến hành xét nghiệm Covid-19, đến nay đã có gần 6 triệu người được xét nghiệm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top