Thế giới

Vụ tai nạn xe buýt có 29 sinh viên Việt Nam ở Mỹ: Công ty du lịch Seattle bị đình chỉ hoạt động

ClockThứ Ba, 29/09/2015 15:07
TTH.VN - Hôm nay (29/9), mọi hoạt động của công ty du lịch Ride the Ducks ở tiểu bang Seattle (Mỹ) chính thức bị đình chỉ, sau khi chiếc xe du lịch của công ty này đâm ngang vào một xe buýt chở sinh viên vào tuần trước, làm 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn xe buýt trên cầu Auroma, thành phố Seattle, Mỹ. Ảnh: AP

Trước đó, Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ đã tổ chức một phiên họp khẩn cấp vào hôm qua (28/9) để tiến hành cuộc điều tra về loại "xe buýt lội nước” đang lưu thông trên đường phố, thuộc sở hữu của công ty Ride the Ducks tại tiểu bang Seattle.

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi các nhà điều tra liên bang thông báo rằng, chiếc "xe buýt lội nước” gây ra vụ tai nạn không được sửa chữa phần trục theo như yêu cầu bảo dưỡng cách đây hai năm. Các nhà chức trách đang điều tra liệu có phải sự cố phần trục là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn.
Theo ông David Pratt, Trợ lý Giám đốc của Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ, “công ty Ride the Ducks thuộc tiểu bang Seattle đã không sửa chữa phần trục cho các phương tiện giao thông của mình”.
Phản ứng trước quyết định này, chủ sở hữu của Ride the Ducks, ông Brian Tracey khẳng định, ông "hoàn toàn đồng ý" với quyết định kiểm tra toàn bộ xe buýt du lịch của công ty. "Chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ phương tiện nào vào phục vụ cho đến khi kết quả kiểm tra chứng minh rằng, chúng tôi đã bảo dưỡng chúng trong điều kiện tốt”.
Các nhân chứng ở hiện trường vụ tai nạn mô tả, lốp xe phía trước bên trái của chiếc xe du lịch bị kẹt trước khi đổi hướng và đâm vào xe buýt chở sinh viên.
Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia cho hay, có thể phải mất một năm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.
Được biết, “xe buýt lội nước” là loại phương tiện hoạt động dưới nước nhưng có bánh để đi lại trên cạn. Nhiều câu hỏi về mức độ an toàn được đặt ra khi loại phương tiện này được phép lưu thông trên đường phố, không chỉ tại nhiều tiểu bang ở Mỹ, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới như Singapore, Anh, Pháp.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top