Thế giới

WHO đang giám sát trường hợp bệnh dịch hạch tại Trung Quốc

ClockThứ Tư, 08/07/2020 11:02
Trong cuộc họp báo trực tuyến, người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bà Margaret Harris khẳng định, sự tồn tại của bệnh dịch hạch qua nhiều thế kỷ cho đến ngày nay, song WHO đang giám sát và kiểm soát tốt tình hình.

Dịch hạch bùng nổ ở MadagascarBùng phát bệnh dịch hạch ở MadagascarTổ chức WHO cảnh báo tình trạng lây nhiễm bệnh dịch hạch thể phổi ở châu PhiNew Mexico xác nhận ba trường hợp mắc bệnh dịch hạch chết người

WHO đang giám sát trường hợp bệnh dịch hạch tại Trung Quốc. (Ảnh: KT)

“Chúng tôi đang theo dõi sự bùng phát của bệnh dịch hạch ở Trung Quốc. Chúng tôi cũng đang hợp tác với giới chức Trung Quốc và chính quyền vùng Nội Mông (Trung Quốc) về vấn đề này. Hiện tại, WHO không đánh giá bệnh dịch hạch có nguy cơ cao, nhưng chúng tôi đang theo dõi nó một cách cẩn thận” - bà Margaret Harris nói.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, cơ quan này ngày 6/7 đã nhận được báo cáo về ca nhiễm bệnh dịch hạch ở thành phố Bayann Nur ở vùng Nội Mông (Trung Quốc). Sau khi phát hiện ca bệnh này, chính quyền địa phương đưa ra cảnh báo dịch bệnh tại đây. Theo Ủy ban y tế thành phố Nội Mông, ca bệnh này hiện có sức khỏe ổn định. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc cũng đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh dịch hạch tại thành phố Bayann Nur.

Bệnh dịch hạch là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi khuẩn thường lưu hành trong quần thể các loài gặm nhấm chủ yếu là chuột và bọ chét. Bệnh dịch hạch có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm do tỷ lệ tử vong cao từ 30-60%.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO triển khai chiến lược toàn cầu ứng phó với bệnh sốt xuất huyết

Tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tổ chức này vừa khởi động Kế hoạch chiến lược toàn cầu nhằm chuẩn bị, sẵn sàng và ứng phó với bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác gây ra bởi arbovirus (virus lây truyền từ động vật chân đốt, ví dụ như muỗi Aedes).

WHO triển khai chiến lược toàn cầu ứng phó với bệnh sốt xuất huyết
WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới

Nền tảng đầu tư tác động y tế mới, một quan hệ đối tác mang tính bước ngoặt giữa các ngân hàng phát triển đa phương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về các nỗ lực phối hợp nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu ở những cộng đồng dễ bị tổn thương và chưa được phục vụ đầy đủ, qua đó giúp xây dựng khả năng phục hồi nhanh trước các mối đe dọa.

WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới
KHÓA HỌP 79 ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HỢP QUỐC:
WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu

Tại các cuộc họp trong khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA79), sự kiện đang được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 20 - 30/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới giải quyết những thách thức quan trọng về sức khỏe toàn cầu, đồng thời đầu tư vào sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu
Return to top