Thế giới

WHO và ECDC: Châu Âu có thể có một đợt dịch COVID-19 khác

ClockThứ Sáu, 14/10/2022 15:27
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) mới đây cảnh báo, một đợt dịch COVID-19 mới có thể đã bắt đầu ở châu Âu khi số ca nhiễm gia tăng trên khắp khu vực.

Châu Âu dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ở sân bay và trên máy baySố ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt ngưỡng 500 triệu caWHO nhận định nguyên nhân gây ra số ca mắc gia tăng trở lại ở châu ÂuBiến thể phụ “tàng hình” khiến số ca nhiễm tăng nhanhWHO: Mối đe dọa Omicron tại Đông Âu vẫn ở mức cao

Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu đang gia tăng lần nữa. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

“Mặc dù tình hình sẽ không nghiệm trọng như một năm trước, song rõ ràng là đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc. Thật không may là chúng ta đang chứng kiến các chỉ số gia tăng trở lại ở châu Âu, cho thấy rằng một đợt nhiễm mới đang bắt đầu”, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge nhận xét.

Cụ thể, dữ liệu theo khu vực của WHO chỉ ra rằng, chỉ có châu Âu ghi nhận sự gia tăng về số trường hợp nhiễm bệnh trong tuần kết thúc vào ngày 12/10, tăng 8% so với số ca ghi nhận trong một tuần trước đó.

Theo WHO và ECDC, hàng triệu người trên khắp châu Âu vẫn chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Qua đó, các tổ chức kêu gọi các quốc gia trong khu vực quản lý và đẩy mạnh tiến trình tiêm chủng cả vaccine cúm và vaccine phòng COVID-19, trước dự đoán có thể sẽ có sự gia tăng trong số trường hợp cúm theo mùa.

“Không còn thời gian để lãng phí”, WHO và ECDC nhấn mạnh, đồng thời thông tin thêm rằng các nhóm dễ bị tổn thương bao gồm người trên 60 tuổi, phụ nữ mang thai và những người đang mắc bệnh nên tiêm chủng cả vaccine cúm và vaccine phòng COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu

Mùa hè oi bức do khủng hoảng khí hậu ở châu Âu hiện đang là vấn đề khiến nhiều du khách lo lắng. Các chuyên gia cho biết, mức quan tâm của khách du lịch muốn đến các quốc gia Địa Trung Hải có khí hậu nhiệt đới đã giảm trong năm 2023 giữa các đợt nắng nóng và cháy rừng kỷ lục. Trong khi đó, các điểm đến ôn đới với khí hậu dễ chịu hơn ngày càng trở nên phổ biến.

Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu
5 giải đấu bóng đá lớn của châu Âu tạo ra 19,6 tỷ euro

Theo báo cáo đánh giá thường niên về tài chính bóng đá của Công ty Deloitte, thị trường bóng đá châu Âu đã tăng 16% trong mùa giải 2022 - 2023 lên 35,3 tỷ euro (tương đương 37,86 tỷ USD) nhờ việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19, khi người hâm mộ quay trở lại các sân vận động và World Cup 2022.

5 giải đấu bóng đá lớn của châu Âu tạo ra 19,6 tỷ euro
Cảnh báo trộm cắp mùa Euro

Không ít người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế bức xúc trước tình trạng trộm cắp tài sản vào ban đêm. Mùa Euro 2024 diễn ra cũng là lúc các đối tượng tìm cách đột nhập vào cửa hàng, quán cà phê, nhà dân để trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng vào việc cá độ bóng đá.

Cảnh báo trộm cắp mùa Euro
Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người
Return to top