Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 23: West Ham 1-1 Chelsea

Bị người cũ chọc thủng lưới, The Blues hòa trận thứ 3 liên tiếp

ClockThứ Bảy, 11/02/2023 21:53
TTH.VN - Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea trong khuôn khổ vòng 22 Premier League, mặc dù vươn lên dẫn trước khá sớm nhờ công của tân binh Joao Felix nhưng The Blues không thể bảo toàn thắng lợi khi để người cũ Emerson lập công để giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Casemiro nhận thẻ đỏ, Quỷ đỏ giành thắng lợi nhọc nhằnThay tướng đổi vận, Everton khiến cuộc đua vô địch thêm phần kịch tínhEnzo Fernandez ra mắt ấn tượng nhưng The Blues vẫn không thắngNketiah chói sáng, Pháo thủ gieo sầu cho thành ManchesterHòa tẻ nhạt, cả Liverpool và Chelsea tiếp tục dậm chân tại chỗ

Felix có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Ảnh: Internet

Trận derby London giữa West Ham và Chelsea vào lúc 19h30 ngày 11/2 trên sân Olympic là trận đấu mở màn thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng Anh. Cho dù chiêu binh mãi mã rầm rộ trong tháng 1 vừa qua, Chelsea vẫn chìm sâu vào khủng hoảng và không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ sớm trở lại. Trong 3 trận gần nhất tại Premier League, Graham Potter cùng các học trò chỉ có đúng một thắng lợi tối thiểu trước Crystal Palace, còn lại họ để Fulham và Liverpool cầm hòa không bàn thắng mà The Blues là đội chơi tốt hơn. Vấn đề của Chelsea luôn là ở tuyến trên khi những cầu thủ tấn công của họ phung phí quá nhiều cơ hội. Tất nhiên, đây là điều mà ai cũng có thể dự đoán bởi những Mudryk hay Joao Felix chỉ vừa mới đặt chân đến xứ sở sương mù vào tháng 1 và họ mới chỉ có 1 đến 2 trận đấu để làm quen với giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Đối đầu với một West Ham đang xếp thứ 16 là cơ hội để những tân binh của Chelsea thể hiện mình. Felix sau khi hoàn thành án treo giò lập tức được HLV Potter xếp đá chính bởi màn thể hiện tốt ở trận đấu ra mắt với Fulham nếu không kể chiếc thẻ đỏ đầy tai hại. Ở bên kia chiến tuyến, West Ham trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh cũng có thành tích khá tương đồng với Chelsea khi họ thắng 1, hòa 1 và thua 1. Chấn thương của khá nhiều trụ cột là nguyên nhân chính khiến Búa tạ chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng khả năng West Ham trắng tay là khá cao khi họ chỉ thắng 1, còn lại thua 4 trong 5 lần chạm trán gần nhất với Chelsea.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea sau một vài khoảnh khắc tương đối lập bập lúc đầu dần cho thấy đẳng cấp khi liên tiếp uy hiếp khung thành của West Ham. Liên tiếp những pha dứt điểm của Enzo hay cú đưa bóng vào của Loftus-Cheek khiến các cổ động viên của đội chủ nhà phải thót tim. Phút thứ 9, thậm chí Joao Felix đã đưa được bóng vào lưới nhưng may cho West Ham khi tiền vệ này đã bị bắt lỗi việt vị. Sức ép khủng khiếp của Chelsea đã khiến cho Lucas Paqueta không thể chịu nổi nhiệt và sau 2 lần nằm sân, tiền vệ này phải rời sân để nhường chỗ cho Soucek. Một tổn thất rất sớm cho đội chủ nhà.

Emerson cướp chiến thắng của đội bóng cũ. Ảnh: Internet

Chỉ sau đó ít lâu, mất mát này của West Ham đã khiến họ phải nhận bàn thua. Phút 15, The Blues có bàn mở tỉ số sau một pha bóng có sự tham gia của 3 tân binh. Từ nỗ lực đoạt bóng của Mudryk, Enzo Fernandez nhận bóng rồi tung quả treo bóng vào vòng cấm chuẩn xác và Felix tung cú sút một chạm khiến thủ thành Fabianski chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có bàn thắng, Chelsea tiếp tục cho thấy sự thăng hoa trong lối chơi và phút 25, họ có lần thứ 3 đưa được bóng vào lưới nhưng cũng là lần thứ 2 họ bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị của Havertz.

Nhưng ở hàng thủ, Cucurella tiếp tục cho thấy mình là điểm yếu và liên tục bị các cầu thủ tấn công của West Ham khoét vào. Phút 25, suýt chút nữa West Ham đã có bàn gỡ hòa. Khoảng trống Cucurella để lại bên cánh trái đã bị Bowen khai thác và tiền vệ người Anh có cú căng ngang chính xác cho Antonio đang đợi bên trong. Nhưng cú đá đầu tiên đã bị Kepa cản phá, còn ở lần dứt điểm tiếp theo Antonio lại dứt điểm ra ngoài. Tuy nhiên, các cổ động viên của West Ham không cần phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau, Búa tạ đã có bàn gỡ hòa. Từ quả tạt của Coufal, Bowen có cú đánh đầu chiến thuật cho người cũ của chính Chelsea là Emerson băng vào dứt điểm ở cự li gần để gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đạt được mục đích, West Ham lại trở về phần sân nhà co cụm để bảo toàn tỉ số nên hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, West Ham vẫn tiếp tục triển khai lối đá phòng ngự lùi sâu. Rút kinh nghiệm trong nửa đầu trận đấu, hàng thủ của đội chủ nhà lùi về rất sâu khiến Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trong việc xuyên phá. HLV Graham Potter sau đó liên tục có những sự điều chỉnh khi tung Chilwell, Mount hay Ziyech vào sân. Sự có mặt của bộ 3 này giúp cho những tình huống tấn công của Chelsea mượt mà hơn. Phút 77, Ziyech và Mount có pha chồng biên rất hay nhưng cú đưa bóng vào sau đó của Mount đã bị Fabianski ngăn chặn, bóng bật ra tuyến hai và Enzo ngay lập tức tung cú vô lê nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 84, lần này đến lượt các cổ động viên của Chelsea hú vía. West Ham được hưởng mộ quả đá phạt. Emerson treo bóng rất khó chịu của tìm đến đúng vị trí của Rice. Đội trưởng của đội chủ nhà tung cú đánh đầu cực căng nhưng không thắng được Kepa. Bóng bật ra và Soucek dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác định Rice đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

Chung cuộc, Chelsea có trận thứ 9 liên tiếp trên sân khách không thể giành chiến thắng khi bị West Ham cầm hòa với tỉ số 1-1. Đây cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Chelsea tại Premier League. Kết quả này khiến thứ hạng của cả 2 đội trên bảng xếp hạng không có sự thay đổi. Chelsea cần phải có những phương án điều chỉnh nhanh chóng bởi vào giữa tuần tới, họ sẽ phải đến Đức làm khách trên sân của Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, đấu trường duy nhất mà The Blues vẫn còn có cơ hội vô địch.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top