Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 21: Arsenal 3-2 Manchester United

Nketiah chói sáng, Pháo thủ gieo sầu cho thành Manchester

ClockThứ Hai, 23/01/2023 07:43
TTH.VN - Trận đại chiến giữa Arsenal và M.U đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Dù bị dẫn bàn trước nhưng Pháo thủ đã có được chiến thắng sau cùng với tỷ số 3-2 để giữ vững ngôi đầu bảng đồng thời trả được món nợ thua 1-3 ở lượt đi.

Dàn sao mai tỏa sáng, Quỷ đỏ sống lại hi vọng Top 4Bruno Fernandes và Pogba cứu Quỷ đỏ trước người cũ MourinhoBị “Gà trống” mổ 3 phát, Leicester lại “mời” Man United vào top 4Ronaldo khiến Pháo thủ ôm hận

Rashford duy trì phong độ cao với bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet

Tâm điểm của vòng 21 Premier League không gì khác ngoài cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man United, 2 đội bóng có phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại vào giữa đêm 22 rạng 23/1. Bản lĩnh đại chiến là điều mà cả Arsenal vs M.U đều đã thể hiện được từ đầu mùa giải mỗi khi chạm trán với những đội bóng nằm trong nhóm Big Six. Theo thống kê, Man United có được 14 điểm sau 7 trận đấu, trong khi Arsenal giành được 13 điểm sau 6 trận đấu. Đây là thành tích tốt nhất trong số các đội bóng hàng đầu nước Anh. Phong độ hiện tại của Arsenal đang là rất thuyết phục. Chiến thắng 2-0 trước Tottenham cuối tuần trước đã giúp Pháo thủ có được điểm số thứ 47 để độc chiếm ngôi đầu bảng, bỏ xa hai vị trí tiếp theo của bộ đôi thành Manchester là Man City và Man United 8 điểm. Màn thư hùng giữa đôi bên bởi thế mang tính chất rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc chiến cạnh tranh ngôi vương. Trận gần nhất tiếp đón Man United trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh là ở cuối mùa giải trước, Arsenal có chiến thắng tưng bừng 3-1. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Pháo thủ có thể nghĩ đến việc tái hiện thành tích này, khi mà Quỷ đỏ thành Manchester đang thi đấu rất tiến bộ dưới triều đại của Erik ten Hag và nên nhớ Arsenal cũng đã thất thủ 1-3 trước một M.U bắt đầu vào phom ở lượt đi. Trước khi trận đấu diễn ra, Arsenal đã phải nhận tin không vui khi Man City đánh bại Wolves 3-0 để thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm. Chính vì thế Pháo thủ rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Trong những phút đầu tiên, Arsenal đã dồn lên tấn công phủ đầu với những pha dứt điểm nguy hiểm của Odegaard và Partey. Những phút tiếp theo, các cầu thủ đội khách có những pha xử lí khá lúng túng trước sức ép nghẹt thở của đội chủ nhà nhưng rất may là M.U vẫn chưa phải trả giá. Không những vậy, Quỷ đỏ mới là đội có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, Rashford có pha xử lý khôn ngoan để vượt qua Partey trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa tuyệt đẹp không cho Ramsdale bất kì cơ hội nào để cản phá.

Sau bàn thua, Arsenal tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ chỉ mất 7 phút để làm được điều đó khi Xhaka thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Nketiah đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội thi đấu chậm lại sau những phút đầu đẩy cao tốc độ nên không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này là cú cứa lòng của McTominay ở phút 28 nhưng Ramsdale đã xuất sắc bay người cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, bàn thắng liên tục xuất hiện nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Phút 53, từ một khoảng cách rất xa chếch bên cánh phải, Saka bất ngờ thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái. Bóng đi cuộc vào góc xa khiến De Gea bất lực.

Nhưng cũng rất nhanh khi chỉ 6 phút sau, Man United đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ramsdale lao ra va chạm với Tomiyasu và có tình huống bắt bóng không gọn. Sau đó, Lisandro Martinez đã băng vào đánh đầu bồi. Mặc dù rất cố gắng nhưng trung vệ Gabriel không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Cú đúp của Nketiah giúp Pháo thủ trả thành công món nợ ở lượt đi. Ảnh: Internet

Bị gỡ hòa, Arsenal gia tăng sức ép khủng khiếp lên khung gỗ của De Gea và khiến các cổ động viên M.U liên tục thót tim. Phút 66, Odegaard có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại chạm chân Eriksen bay ra ngoài. Phút 70, Saka tiếp tục tung ra một cú cứa lòng từ xa nhưng lần này bóng đập trúng cột dọc. Phút 84, từ 1 pha bóng lộn xộn, Nketiah tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng De Gea có cú đổ người quá hay để cứu thua cho đội khách.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực dồn ép, Pháo thủ đã thu được trái ngọt vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Xuất phát pha tấn công bên cánh trái, bóng tìm đến vị trí của Nketiah và anh có pha chạm bóng tinh tế để đánh bại De Gea. Phải mất một thời gian check VAR, trọng tài mới quyết định công nhận bàn thắng.

Nhọc nhằn đánh bại Man United với tỷ số 3-2, Arsenal không chỉ trả đủ trận thua 1-3 ở lượt đi mà còn tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City và vẫn đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, M.U chính thức bị Newcastle vượt mặt khi bằng điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả vòng 21 ngày 22/1:

Crystal Palace 0-0 Newcastle

Leeds 0-0 Brentford

Man City 3-0 Wolves

Arsenal 3-2 Man Utd

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top