Thể thao

Bóng đá nữ: Cần sự đầu tư mang tính chiến lược

ClockChủ Nhật, 06/08/2023 10:15
Ðội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước tại vòng bảng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Hành trình đó tuy ngắn và chưa có thành tích bất ngờ, nhưng người hâm mộ vẫn tự hào và dành trọn tình cảm, niềm tin của mình cho các "nữ chiến binh Sao vàng", những cô gái Việt Nam nhỏ bé đã thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà.

Bơi giữa đại dươngCập nhật kết quả, bảng xếp hạng bóng đá nhanh chóng, uy tín tại BongdaPRO Khoảnh khắc thiêng liêngTruyền thông thế giới ngợi khen “các nữ chiến binh Sao vàng”“Ra biển” cùng bóng đá nữĐội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ

leftcenterrightdel
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 

Cảm xúc dâng trào trong hàng triệu con tim người Việt cả trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài khi chứng kiến Quốc kỳ phấp phới tung bay và Quốc ca Việt Nam vang lên trên đấu trường đỉnh cao của bóng đá nữ thế giới, chứng kiến các nữ tuyển thủ nước ta thi đấu kiên cường trước các đội bóng hàng đầu, trước các đối thủ hơn hẳn về thể hình, thể lực.

Chúng ta biết mình, biết người và hiểu rõ sẽ khó tạo nên những bất ngờ ở bảng E nơi có mặt cả đội bóng đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan.

Kết quả thua ở cả ba trận là có thể lường trước, nhưng điều đáng nói là các học trò của huấn luyện viên Mai Ðức Chung đã thi đấu kiên cường, không buông bỏ, là nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cá nhân cầu thủ, là nhiều pha cản phá xuất sắc của thủ môn Kim Thanh trước các chân sút hàng đầu thế giới.

Ðể đi tới World Cup 2023 là một hành trình nhọc nhằn và là kết quả của cả một quá trình dài đầu tư xây dựng và phát triển trong hàng chục năm qua của bóng đá nữ Việt Nam.

Ðây là cơ hội tuyệt vời để các nữ cầu thủ chúng ta được trải nghiệm bầu không khí World Cup, được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi thế giới trước các đối thủ rất mạnh.

Cũng qua giải đấu lần này, chúng ta nhận thức được bóng đá nữ Việt Nam đang ở vị trí nào, có những hạn chế gì cần khắc phục, cần phấn đấu vươn lên.

Như huấn luyện viên Mai Ðức Chung chia sẻ, có tinh thần thi đấu và quyết tâm cao cũng chưa đủ để khỏa lấp trình độ. Ðể có những bước tiến vượt bậc, tạo ra dấu ấn thật sự ở những sân chơi đỉnh cao của châu lục hay thế giới, đã đến lúc bóng đá nữ Việt Nam cần nhiều thay đổi và sự đầu tư mang tính chiến lược.

Trách nhiệm này thuộc về các nhà quản lý, làm bóng đá nước nhà trong công tác đào tạo trẻ, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và tăng cường toàn diện các nguồn lực, bảo đảm cân bằng giữa việc đào tạo trong nước và thu hút nguồn cầu thủ trẻ tài năng từ nước ngoài, nhất là trong cộng đồng Việt kiều, đồng thời cố gắng đưa các cầu thủ nữ nước ta xuất ngoại, sang tập luyện, thi đấu ở câu lạc bộ các nước có nền bóng đá phát triển. Ðây cũng là hướng đi mà nhiều nước trong khu vực đã làm.

Muốn vậy, phong trào bóng đá cơ sở, trọng tâm là bóng đá học đường và các giải bóng đá cần được phát triển. Quan trọng nhất là Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia phải được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng cũng như số lượng các câu lạc bộ tham gia. Qua đó, bóng đá nữ lôi cuốn khán giả đến sân và thu hút được nguồn lực đầu tư xã hội hóa và các nhà tài trợ. Làm được như vậy, các câu lạc bộ sẽ không chỉ duy trì hoạt động mà sẽ phát triển, từng bước nâng cao thu nhập cho nữ cầu thủ, giúp họ yên tâm theo nghề.

Người hâm mộ chờ đợi những thay đổi trong chiến lược phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo Nhân Dân điện tử
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top